Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào ? Vì sao ?
Câu 3. Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào ? Vì sao ?
Bài làm:
Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ lí do:
- Em hiểu được các hoạt động do lớp, do trường và địa phương là cần thiết.
- Tham gia các hoạt động sẽ rèn luyện cho bản thân những kĩ năng hợp tác, kĩ năng giao tiếp, tự khẳng định bản thân trong cuộc sống cộng đồng.
- Tham gia các hoạt động sẽ giúp em có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống, tin vào con người, đem lại niềm vui, giúp đỡ người khác, thấy được lợi ích của mọi người và bản thân.
- Tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức là điều kiện thuận lợi nhất để em được phát triển.
Vì những lí do đó, em luôn tích cực tham gia, không cần ai nhắc nhở, mong muốn đóng góp một phần sức lực và trí tuệ của mình vào hoạt động chung của lớp, trường và địa phương.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét sự giống và khác nhau giữa quyền khiếu nại, tố cáo (người có quyền khiếu nại, tố cáo và mục đích khiếu nại, tố cáo)
- Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại
- Giải GDCD 8 Bài 8 GDCD 8 bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Theo em, hành vi nào sau đây thể hiện sự tôn trọng lẽ phải?
- Chúng ta nên học tập,tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới ? Nêu ví dụ.
- Em đồng ý hoặc không đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
- Hiện nay trên đài phát thanh, truyền hình và một số báo có mở những chuyên mục để công dân tham gia đóng góp ý kiến, trình bày thắc mắc,
- Bài 21: Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Hãy kể một vài ví dụ về việc tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải mà em biết?
- Nhà nước ta có những biện pháp nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng ? Cho một ví dụ.
- Giải GDCD 8 Bài 6 GDCD 8 bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh
- Bài 11: Lao động tự giác và sáng tạo