Liên hệ nội dung của bài học và cách học tập của em đối với môn Lịch sử và Địa lí ở Tiểu học, hãy:
2. Lựa chọn phương pháp học tập môn Khoa học xã hội cho bản thân
Liên hệ nội dung của bài học và cách học tập của em đối với môn Lịch sử và Địa lí ở Tiểu học, hãy:
- Nêu những dự định của em về cách học tập môn Khoa học xã hội lớp 6.
- Cho biết vai trò của cá nhân trong khi tham gia học tập theo nhóm.
Bài làm:
Dự định về cách học tập môn Khoa học xã hội lớp 6 là:
- Làm bài tập đầy đủ theo yêu cầu của cô giáo.
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Tìm kiếm thêm nhiều tranh ảnh, thông tin liên quan đến bài học.
- Hỏi thầy cô, bạn bè khi có những vấn đề không hiểu về bài học.
Vai trò của cá nhân khi tham gia học nhóm:
- Là một bộ phận của nhóm có nhiệm vụ hoàn thành công việc và yêu cầu từ cô giáo và công việc nhóm.
- Tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng nội dung phong phú và đầy đủ nhất.
- Hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trong nhóm khi các bạn gặp khó khăn.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn thông tin dưới đây, xác định trên hình 8 vị trí cơn bão Haiyan lúc 16h ngày 8-11-2013 và cho biết tâm bão lúc đó nằm trên vùng biển gần quốc gia nào.
- Bằng kiến thức đã học kết hợp trao đổi với người thân, hãy cho biết nước ta nằm trong phạm vi hoạt động của các loại gió nào? VÌ sao?
- Khoa học xã hội 6 bài 5: Văn hóa cổ đại
- Vẽ sơ đồ tổ chức bộ máy nhà nước Văn Lang, Âu Lạc
- Tại sao người ta nói rằng: nội lực và ngoai lực là hai lực đối nghịch nhau?
- Hoàn thành bảng thống kê sau:
- Quan sát hình 7, ghi vào vở hướng đi từ điểm O đến các điểm A, B, C, D.
- Cho biết thế nào và khoáng sản, mỏ khoáng sản Phân biệt mỏ khoảng sản nội sinh, ngoại sinh Kể tên một số khoáng sản và nêu công dụng của chúng
- Cho biết đặc điểm địa hình cao nguyên và đồi Nêu ý nghĩa của địa hình này với sản xuất nông nghiệp
- Quan sát hình 1 và trả lời các câu hỏi sau:
- Có phải nước Âu Lạc sụp đổ là do mất cảnh giác không? Qua đó em hiểu bài học gì về công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước hiện nay?
- Thế nào là nhiệt độ không khí ? Nguồn chính cung cấp ánh sáng và nhiệt độ cho Trái Đất là từ đâu ?