Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi-mông; trên đường đưa Xi-mông về nhà; khi gặp chị Blăng-sốt; lúc đối đáp với Xi-mông.
Câu 4: trang 144 sgk Ngữ văn 9 tập 2
Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi-mông; trên đường đưa Xi-mông về nhà; khi gặp chị Blăng-sốt; lúc đối đáp với Xi-mông.
Bài làm:
Diễn biến tâm trạng của Phi-lip:
- Mới đầu, gặp Xi-mông, bác rất thương em, lựa lời an ủi em và có những suy nghĩ khá thú vị.
- Khi đưa Xi-mông về nhà, Phi-líp nghĩ bụng có thể đùa cợt với chị Blăng- sốt nhưng đó là một suy nghĩ mang ẩn ý không được trong sáng lắm nhưng lại làm cho câu chuyện thêm hấp dẫn.
- Khi gặp chị Blăng-sốt: nhận ra ý nghĩ sai lầm của mình, lúng túng.
- Cuối cùng, khi đôi đáp với Xi-mông, phần vì thương Xi-mông, phần vì cảm mến Blăng-sốt, bác nói nửa như thật là bác vui lòng làm bố của Xi-mông. Phi-líp quyết định mở lòng mình đón nhận chú bé, bác đã mang lại cho Xi-mông niềm vui, niềm tin, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.
Xem thêm bài viết khác
- Bài văn mẫu: Suy nghĩ về chị Dậu qua Tức nước vỡ bờ
- Soạn văn bài: Cách làm bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Luyện nói Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ Soạn bài Luyện nói Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ
- Nội dung chính bài Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La Phông- Ten
- Xác định bố cục và tiêu đề cho từng phần. Đối chiếu tìm biện pháp lập luận và cách khai triển khác nhau
- Giá trị nội dung và nghệ thuật truyện Những ngôi sao xa xôi
- Nội dung chính bài Bến quê
- Soạn văn 9 tập 2 bài kiểm tra phần tiếng việt sgk
- Tác giả đã phân tích tầm quan trọng của cách đọc sách như thế nào?
- Thuật lại diễn biến sự việc và hành động trong các lớp kịch trích ở hồi 4.
- Bài nghị luận “Tiếng nói của văn nghệ” đã phân tích nội dung phản ánh, thể hiện của văn nghệ, khẳng định dức mạnh lớn lao
- Nội dung chính bài: Nghị luận về một sự việc hiện tượng đời sống