Nêu vai trò của biển đối với nước ta? Giới thiệu tài nguyên khoáng sản hoặc hải sản của biển nước ta? Giới thiệu bãi biển đẹp hoặc cảng biển ở nước ta?

  • 1 Đánh giá

3. Khám phá vai trò của biển

  • Nêu vai trò của biển đối với nước ta?
  • Giới thiệu tài nguyên khoáng sản hoặc hải sản của biển nước ta?
  • Giới thiệu bãi biển đẹp hoặc cảng biển ở nước ta?

Bài làm:

Vai trò của biển: điều hòa khí hậu, là kho muối vô tận, có nhiều loại khoáng sản (giá trị nhất là dầu mỏ và khí đốt) và hàng ngàn loại hải sản quý....

Giới thiệu cá chỉ vàng:

Cá chỉ vàng là một loài cá có nhiều ở vùng biển nước ta. Thân cá có hình thoi, dẹp hai bên dọc thân cá chỉ vàng có một sọc vàng óng ánh chạy thẳng từ sau mắt đến gần vây đuôi (chính vì vậy cá được gọi là cá chỉ vàng), phần lưng xanh lá cây (xanh xám) và hồng, bụng trắng bạc, phần trên nắp mang có chấm đen, vây đuôi vàng, đầu của cá hơi nhọn, miệng chếch, hàm dưới nhô ra. Thịt trắng, khá ngon, hơi có vị chua. Con cá cái mỡ màng ắp đầy bụng trứng (khi mùa sinh sản), thịt trắng thơm ngon. Chiều dài khai thác 65 đến 155 mm.

Cá chỉ vàng chủ yếu ăn các sinh vật nổi, sống thành đàn. Cứ vào đầu hạ cho đến cuối thu, cá chỉ vàng vào mùa sinh sản. Mùa đẻ vào tháng 4 đến 8.

Mùa vụ khai thác chúng là quanh năm. Ngư cụ khai thác như vây, mành, vó, lưới kéo đáy. Dạng sản phẩm Ăn tươi, phơi khô. Một số món ăn ngon từ cá chỉ vàng như cá chỉ vàng nướng ở Phú Quốc, cá chỉ vàng kho gừng xì dầu,khô cá chỉ vàng (với giá rất bình dân), khô cá chỉ vàng tẩm tiêu, cá chỉ vàng hấp quýt.

Giới thiệu bãi biển Nha Trang:

Nha Trang là một bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Nhắc tới biển Nha Trang là nhắc tới những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi...

Bên bờ biển, những rặng dừa và phi lao lao xao càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của biển. Khí hậu ở Nha Trang rất ôn hòa, nắng ấm quanh năm, mỗi năm chỉ có 2 tháng mưa, nên rất thuận lợi cho du lịch.

Với những vẻ đẹp vốn có, biển Nha Trang được xếp hạng là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

  • 130 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải Lịch sử và địa lí 4 VNEN