Người ta đã vận dụng những hiếu biết về ảnh hưởng của môi trường đôi với tính trạng số lượng về mức phản ứng để nâng cao năng suất, vật nuôi, cây trồng như thế nào?
Câu 3: Trang 73 - sgk Sinh học 9
Người ta đã vận dụng những hiếu biết về ảnh hưởng của môi trường đôi với tính trạng số lượng về mức phản ứng để nâng cao năng suất, vật nuôi, cây trồng như thế nào
Bài làm:
Câu 3:
- Người ta đã vận dụng những hiểu biết về ảnh -hưởng của môi trường đốì với các tính trạng số lượng trong trường hợp tạo điều kiện thuận lợi nhát để đạt tới kiểu hình tối đa nhằm tăng năng suất và hạn chế các điều kiện ảnh hưởng xấu, làm giảm năng suất.
- Người ta vận dụng những hiểu biết về mức phản ứng để tăng năng suất vật nuôi cây trồng theo hai cách: áp dụng kĩ thuật chăn nuôi, trồng trọt thích hợp hoặc cải tạo, thay giống cũ bàng giống mới có tiềm năng năng suất cao hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Muốn xác định kiểu gen của cơ thể mang tính trạng trội cần phải làm gì?
- Nguồn năng lượng như thế nào là nguồn năng lượng sạch?
- Tài nguyên không tái sinh và tài nguyên tái sinh khác nhau như thế nào?
- Hãy cho ví dụ về một hệ sinh thái, phân tích các thành phần chính trong hệ sinh thái
- Nêu khái niệm về kiểu hình và cho ví dụ minh họa.
- Tháp dân số trẻ và tháp dân số già khác nhau như thế nào?
- Giải bài 25 sinh 9: Thường biến
- Ở ruồi giấm 2n= 8. Một tế bào ruồi giấm đang ở kì sau của quá trình nguyên phân. Số NST đó bằng bao nhiêu trong các trường hợp sau?
- Hãy tìm thêm một số ví dụ về đột biến phát sinh trong tự nhiên hoặc do con người tạo ra.
- Giải sinh học 9 bài 38: Thực hành Tập dượt thao tác giao phấn
- Tương quan trội lặn của các tính trạng có ý nghĩa gì trong thực tiễn sản xuất?
- Di truyền y học tư vấn có chức năng gì?