Người ta đã vận dụng những hiếu biết về ảnh hưởng của môi trường đôi với tính trạng số lượng về mức phản ứng để nâng cao năng suất, vật nuôi, cây trồng như thế nào?
Câu 3: Trang 73 - sgk Sinh học 9
Người ta đã vận dụng những hiếu biết về ảnh hưởng của môi trường đôi với tính trạng số lượng về mức phản ứng để nâng cao năng suất, vật nuôi, cây trồng như thế nào
Bài làm:
Câu 3:
- Người ta đã vận dụng những hiểu biết về ảnh -hưởng của môi trường đốì với các tính trạng số lượng trong trường hợp tạo điều kiện thuận lợi nhát để đạt tới kiểu hình tối đa nhằm tăng năng suất và hạn chế các điều kiện ảnh hưởng xấu, làm giảm năng suất.
- Người ta vận dụng những hiểu biết về mức phản ứng để tăng năng suất vật nuôi cây trồng theo hai cách: áp dụng kĩ thuật chăn nuôi, trồng trọt thích hợp hoặc cải tạo, thay giống cũ bàng giống mới có tiềm năng năng suất cao hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Sự tự nhân đôi của NST diễn ra ở kì nào của chu kì tế bào?
- Thế nào là cân bằng sinh học ? Hãy lấy ví dụ minh họa về cân bằng sinh học
- Giải bài 16 sinh 9: ADN và bản chất của gen
- Ở những loài mà đực là giới dị giao tử thì trường hợp nào trong các trường hợp sau đây đảm bảo tỉ lệ đực : cái xấp xi 1:1?
- Nêu mối quan hệ giữa gen, ARN, giữa ARN và protein
- Những hoạt động nào của con người gây ô nhiễm môi trường?
- Giải bài 4 Sinh 9 Sinh học 9 bài 4: Lai hai cặp tính trạng
- Đột biến cấu trúc NST là gì ? Nêu một số dạng đột biến và mô tả từng dạng đột biến đó.
- Tại địa phương em có những tác nhân nào gây ô nhiễm môi trường? Nêu tác hại của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe của con người
- Bậc cấu trúc nào sau đây có vai trò chủ yếu xác định tinh đặc thù của prôtêin?
- Hãy nêu những biện pháp chủ yếu đển bảo vệ thiên nhiên hoang dã
- Biến dị tổ hợp là gì? Nó được xuất hiện trong hình thức sinh sản nào?