Những lí do nào khiến cho càng về sau lớp kịch càng trở nên sôi động và lôi cuốn? Hãy chọn phương án đúng.
e) Những lí do nào khiến cho càng về sau lớp kịch càng trở nên sôi động và lôi cuốn? Hãy chọn phương án đúng.
(1) Số lượng nhân vật đông hơn
(2) Các nhân vật thực hiện nhiều động tác dồn dập.
(3) Âm thanh nhộn nhịp tưng bừng.
(4) Cách nịnh nọt ông Giuốc – đanh của các thợ phụ.
(5) Các chú thợ phụ hò reo, nhảy múa.
Bài làm:
Đáp án đúng: (1) (2) (3) (4)
Xem thêm bài viết khác
- Lớp kịch gồm mấy cảnh? Hãy tóm tắt nội dung của từng cảnh.
- Tìm hiểu các vấn đề của địa phương
- Theo quan điểm của Nguyễn Thiếp, điều quan trọng nhất trong việc học là gì?
- Theo em, câu cầu khiến thường có những từ ngữ nào? Câu cầu khiến được dùng để làm gì? Khi viết câu cầu khiến thường kết thúc bằng dấu hiệu gì?
- Khi viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm cần chú ý những gì?
- Lựa chọn một trong những luận điểm ở bài tập 5 để triển khai thành một đoạn văn theo kiểu diễn dịch hoặc quy nạp.
- Đọc hiểu hai câu thơ mở đầu và thực hiện các yêu cầu:
- Nêu ba tình huống cần phải viết văn bản thông báo ở trường em.
- Những văn bản trên có điểm nào giống và khác nhau về hình thức và nội dung?
- So với bài Sông núi nước Nam, ở văn bản này Nguyễn Trãi đã kế thừa và phát triển những căn cứ nào để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc?
- Xác định lượt lời của các nhân vật trong đoạn trích sau. Sự im lặng của nhân vật “tôi” thể hiện tâm trạng, thái độ gì?
- Viết một đoạn văn nghị luận nói về lợi ích của việc đi bộ. Trong đoạn văn có sử dụng yếu tố biểu cảm.