Nối câu ca dao ở cột trái với địa danh mà câu ca dao đó nói tới ở cột phải :
4. Nối câu ca dao ở cột trái với địa danh mà câu ca dao đó nói tới ở cột phải :
a) Anh đi anh nhớ non Côi Nhớ sông Vị Thủy, nhớ người tình chung. | (1) Hà Nội |
b) Vải Quang, húng Láng, ngổ Đầm Cá rô đầm Sét, sâm cầm Hồ Tây . | (2) Nam Định |
c) Công đâu, công uổng, công thừa, Công đâu gánh nước tưới dừa Tam Quan. | (3) Bình Định |
d) Đồng Đăng có phố Kì Lừa Có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh. | (4) Lạng Sơn |
Bài làm:
Nối:
a - 2
b - 1
c - 3
d - 4
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao cậu bé và người khách trong câu chuyện trên hiểu lầm nhau? Qua câu chuyện em rút ra được bài học gì?
- Tìm trên Internet hoặc trong sách báo một số văn bản ca dao, thơ trung đại, văn bản nhật dụng và nêu nội dung chính mỗi văn bản đó
- Nối từng đoạn văn ở cột trái với công dụng của dấu chấm phẩy ở cột phải sao cho phù hợp.
- Đọc hai văn bản sau và trả lời câu hỏi nêu dưới.
- Chép lại những câu ca dao, dân ca đã học ở học kì I vào vở bài tập ; nêu ngắn gọn tình cảm, thái độ của nhân dân thể hiện trong mỗi câu hát đó theo bảng sau :
- Nối câu ca dao ở cột trái với địa danh mà câu ca dao đó nói tới ở cột phải :
- Mỗi nhóm một trong các luận điểm sau và mỗi bạn trong nhóm hãy nói một câu để tạo nên một đoạn văn chứng minh.
- Thế nào là văn nghị luận? Mục đích, tác dụngcủa văn nghị luận là gì? Bài văn nghị luận thường có bố cục như thế nào?
- Từ việc tìm hiểu trên hãy hoàn thành phiếu học tập sau:
- Chép lại các câu tục ngữ đã học ở học kì II vào vở bài tập ; nêu ngắn gọn ý nghĩa của những câu tục ngữ đó ( những kinh nghiệm của nhân dân về thiên nhiên, lao động sản xuất, con người và xã hội ) theo bảng sau :
- Trong 5 phút mỗi nhóm hãy giải thích ý nghĩa của hai cụm từ sau: hạt giống tâm hồn, quà tặng cuộc sống.
- Mỗi câu trong từng cặp câu dưới đây trình bày một ý riêng. Hãy gộp các câu thành một câu có cụm C-V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ mà không thay đổi nghĩa chính của chúng.