Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của bố mẹ Hiền? Thế nào là giá trị của con người?
Hoạt động 1: Tìm hiểu giá trị của một người
- Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của bố mẹ Hiền
![[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 - Những giá trị của bản thân [nid:75931]](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/01/55ad0efc76b19a4916617dc0857f656b.png)
• Thảo luận:
- Thế nào là giá trị của con người.
- Cách xác định giá trị của một con người
Bài làm:
- Giá trị của con người: sống và làm việc đúng đắn, không đi trái lại với đạo đức làm người, trung thực…
- Cách xác định giá trị của một con người: qua hành động, lời nói trung thực…
Xem thêm bài viết khác
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 20 - Em làm việc nhà (tt)
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 13 - Góc học tập của em
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống Giải hoạt động trải nghiệm 6
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 19 - Em làm việc nhà
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
- Lập kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người chung tay thực hiện những hoạt động, việc làm góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu theo mẫu gợi ý dưới đây