Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
Câu 2: Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
Bài làm:
Những tính cách em có thể học hỏi từ Rô-bin-xơn:
- Tinh thần lạc quan: không phàn nàn, than thở trước gian khổ, thiếu thốn.
- Lòng can đảm đương đầu với hoàn cảnh nghiệt ngã. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng Rô-bin-xơn vẫn vừa lao động, chăn nuôi, săn bắn vừa bảo vệ mình.
- Tính hài hước là vũ khí tinh thần quan trọng, thể hiện sự tự tin, vượt lên hoàn cảnh của chính mình. Chất hài hước, lạc quan được thể hiện rõ nhất ở phần đầu “tôi cứ mỉm cười tưởng tượng” “xin các bạn vui lòng hình dung bộ dạng của tôi” và ở phần mô tả về bộ ria mép, anh hài hước so sánh bộ ria mép như cái mắc treo một bị lạc giữa đảo hoang, sống tách biệt giữa loài người và gặp rất nhiều khó khăn nhưng Rô-bin-xơn vẫn không buông xuôi.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn bài: Cách làm bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Giá trị nội dung và nghệ thuật văn bản Bố của Xi-mông
- Phân tích diễn biến tâm trạng ( mạch cảm xúc trữ tình) trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải
- Qua hình ảnh ngôi nhà của chị Blăng-sốt, thái độ của chị đối vơi khách và nồi lòng của chị khi nghe con nói, chứng minh chị Blăng-sốt chẳng qua vì lầm lỡ mà sinh ra Xi-mông, chứ căn bản chị là người tốt
- Những suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong đoạn trích trong lòng mẹ ( Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng)
- Em hãy phân tích hình ảnh con cò trong bài thơ Con cò của Chế Lan Viên
- Hãy ghi lại biên bản bàn giao nhiệm vụ trực tuần của chi đội em cho đội bạn
- Soạn văn bài: Nghĩa tường minh và hàm ý
- Tổng kết về ngữ pháp
- Soạn băn bài: Bố của Xi mông
- Đọc truyện ngắn này, em hình dung và cảm nghĩ như thế nào về tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ?
- Bài văn mẫu lớp 9: Phân tích hình ảnh bếp lửa trong bài thơ cùng tên của Bằng Việt