Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
Câu 2: Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
Bài làm:
Những tính cách em có thể học hỏi từ Rô-bin-xơn:
- Tinh thần lạc quan: không phàn nàn, than thở trước gian khổ, thiếu thốn.
- Lòng can đảm đương đầu với hoàn cảnh nghiệt ngã. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng Rô-bin-xơn vẫn vừa lao động, chăn nuôi, săn bắn vừa bảo vệ mình.
- Tính hài hước là vũ khí tinh thần quan trọng, thể hiện sự tự tin, vượt lên hoàn cảnh của chính mình. Chất hài hước, lạc quan được thể hiện rõ nhất ở phần đầu “tôi cứ mỉm cười tưởng tượng” “xin các bạn vui lòng hình dung bộ dạng của tôi” và ở phần mô tả về bộ ria mép, anh hài hước so sánh bộ ria mép như cái mắc treo một bị lạc giữa đảo hoang, sống tách biệt giữa loài người và gặp rất nhiều khó khăn nhưng Rô-bin-xơn vẫn không buông xuôi.
Xem thêm bài viết khác
- Hàm ý của câu in đậm dưới đâu là gì? Vì sao em bé không nói thẳng mà phải sử dụng hàm ý
- Soạn văn bài: Cách làm bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Những hình ảnh ẩn dụ (mặt trời, vầng trăng, tràng hoa) trong bài thơ Viếng lăng Bác đã có tác dụng như thế nào trong việc biểu hiện tình cảm, cảm xúc của nhà thơ và mọi người đối với Bác Hồ
- Phân tích một khổ thơ mà em thích trong các bài thơ e đã học
- Bài văn mẫu lớp 9: Suy nghĩ về khổ cuối bài Ánh trăng của tác giả Nguyễn Duy
- Nhân vật Nhĩ trong truyện ở hoàn cảnh như thế nào? Xây dựng tình huống ấy, tác giả nhằm thể hiện điều gì
- Soạn văn 9 tập 2 bài kiểm tra phần tiếng việt sgk
- Ý nghĩa nhan đề truyện Bến quê
- Những suy nghĩ của em về tình mẫu tử trong đoạn trích trong lòng mẹ ( Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng)
- Chứng minh trí tưởng tượng tuyệt vời và lòng yêu thương loài vật của nhà văn khi ông đi sâu vào "tâm hồn" của con chó Bấc.
- Hãy cho biết hàm ý của những câu dưới đây
- Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới