Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
Câu 2: Qua nhân vật Rô-bin-xơn, em học tập được đức tính gì từ nhân vật?
Bài làm:
Những tính cách em có thể học hỏi từ Rô-bin-xơn:
- Tinh thần lạc quan: không phàn nàn, than thở trước gian khổ, thiếu thốn.
- Lòng can đảm đương đầu với hoàn cảnh nghiệt ngã. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng Rô-bin-xơn vẫn vừa lao động, chăn nuôi, săn bắn vừa bảo vệ mình.
- Tính hài hước là vũ khí tinh thần quan trọng, thể hiện sự tự tin, vượt lên hoàn cảnh của chính mình. Chất hài hước, lạc quan được thể hiện rõ nhất ở phần đầu “tôi cứ mỉm cười tưởng tượng” “xin các bạn vui lòng hình dung bộ dạng của tôi” và ở phần mô tả về bộ ria mép, anh hài hước so sánh bộ ria mép như cái mắc treo một bị lạc giữa đảo hoang, sống tách biệt giữa loài người và gặp rất nhiều khó khăn nhưng Rô-bin-xơn vẫn không buông xuôi.
Xem thêm bài viết khác
- Tinh thần lạc quan bất chấp mọi gian khổ của Rô-bin-xơn được thể hiện như thế nào qua các bức chân dung tự hoạ và qua giọng kể của nhân vật?
- Soạn văn bài: Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
- Nêu một tác phẩm mà em thích và phân tích ý nghĩa tác động của tác phẩm đó với mình
- Bài văn mẫu: Suy nghĩ về chị Dậu qua Tức nước vỡ bờ
- Giá trị nội dung và nghệ thuật truyện ngắn Con chó Bấc
- Có mấy lần cụm từ "người đồng mình" được nhắc lại trong bài thơ Nói với con của Y Phương Soạn bài Nói với con
- Hiện nay có một số học sinh học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lối học đó
- Phân tích tâm trạng và hành động của nhân vật Thơm
- Chứng minh trí tưởng tượng tuyệt vời và lòng yêu thương loài vật của nhà văn khi ông đi sâu vào "tâm hồn" của con chó Bấc.
- Đọc đoạn trích ở mục 1 và trả lời câu hỏi
- Dựa vào hướng dẫn về các mục của văn bản hợp đồng, em tự soạn một trong các hợp đồng: sử dụng điện thoại, sử dụng nước sạch, sử dụng điện sinh hoạt.
- Các tác phẩm trọng tâm trong chương trình ngữ văn 9 kì 2