Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Chuẩn bị kể chuyện đã nghe, đã đọc
Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi:
- Mỗi bức tranh gợi cho bạn nhớ đến những câu chuyện nào?
- Bạn đã đọc truyện nào trong các truyện trên? Bạn còn đọc truyện nào ngoài các truyện trên?
Bài làm:
- Mỗi bức tranh gợi nhớ đến những câu chuyện:
- Tranh 1: Chú lính chì dũng cảm
- Tranh 2: Chú Đất Nung;
- Tranh 3: Dế Mèn phiêu lưu kí;
- Tranh 4: Tôm càng và Cá con;
- Tranh 5: Võ sĩ Bọ Ngựa;
- Tranh 6: Búp bê của ai?
- Tất cả những câu truyện trên, em đều đã được đọc và được nghe. Ngoài ra, em còn đọc thêm một số chuyện khác như truyện tấm cám, truyện cây tre trăm đốt, truyện sọ dừa, chuyện thạch sanh....
Xem thêm bài viết khác
- Nói tên đồ chơi hoặc trò chơi được miêu tả trong mỗi bức tranh sau:
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4
- Hãy sử dụng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc hoặc hình dáng của các sự vật trong tranh dưới đây (sgk trang 132)
- Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa?
- Viết họ tên, địa chỉ của người gửi, người nhận vào phong bì thư đế gửi cho một người thân (hoặc một người bạn) của em, chú ý viết hoa các danh từ riêng.
- Tìm 3 từ ghép tổng hợp, 3 từ ghép phân loại trong các từ ghép (được in đậm) và xếp vào ô thích hợp:
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Bạn nhỏ tuổi gì? Mẹ bảo tuổi ấy tính nết thế nào?...
- Giải bài 1A: Thương người như thể thương thân
- Việc lặp lại nhiều lần câu “Nếu chúng mình có phép lạ” trong bài thơ nói lên điều gì?
- Giới thiệu một trò chơi hoặc lễ hội ở quê em
- Thi tìm từ đặt câu:
- Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi Văn mẫu viết thư lớp 4