Quan sát hình 16.4, hình 16.5 và đọc thông tin trong bài, em hãy: Kể tên những nơi có băng hà
2. Băng hà
Quan sát hình 16.4, hình 16.5 và đọc thông tin trong bài, em hãy:
- Kể tên những nơi có băng hà
- Xác định tỉ lệ băng hà trong tổng lượng nước ngọt trên Trái Đất
- Nêu tầm quan trọng của băng hà
Bài làm:
- Kể tên những nơi có băng hà như: Nam cực, Bắc cực, các dãy núi vùng ôn đới và các đảo ở vùng vĩ độ cao, ở các dãy núi cao giữa hai vĩ tuyến 35 độ Bắc và Nam
- Tỉ lệ băng hà trong tổng lượng nước ngọt trên Trái Đất chiếm tới 68,9%
- Nêu tầm quan trọng của băng hà:
- Là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho các con sông ở miền ôn đới hay các con sông bắt nguồn từ núi cao
- Là nguồn dự trữ, cung cấp nước ngọt và nguồn thủy năng
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nêu quá trình tiến hóa từ vượn thành người? Những đặc điểm nào cho thấy sự tiến hóa của Người tối cổ so với Vượn người?
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 3: Tìm đường đi trên bản đồ
- 1. Điều kiện tự nhiên của Ấn Độ cổ đại có điểm gì giống và khác so với Ai Cập và Lưỡng Hà? 2. Sự phân hóa trong xã hội Ấn Độ cổ đại biểu hiện như thế nào?....
- Giả sử em đang học trong một ngôi trường mang tên một trong những vị anh hùng chống Bắc thuộc, hãy viết thư cho một người bạn để kể về câu chuyện của vị anh hùng đó.
- Vẽ sơ đồ thể hiện các nguyên nhân tác động đến sự phân bố dân cư trên thế giới
- Em hãy tìm những ví dụ thể hiện các tác động của thiên nhiên lên hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người
- Xác định vị trí và độ cao của đỉnh núi E-vơ-rét (Everest), vị trí và độ sâu của vực biển Ma-ri-a-na (Mariana)
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 7: Lưỡng hà cổ đại
- Dựa vào hình 7.2 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định trục Trái Đất ( Bắc- Nam) và đường phân chia sáng tối (ST)
- Dựa vào hình 19.3 và thông tin trong bài, em hãy cho biết những ảnh hưởng của con người đến đất theo hướng tích cực hoặc tiêu cực
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 21: Thực hành tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tài liệu và tham quan địa phương
- Hoàn thành sơ đồ tư duy về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang, Âu Lạc theo mẫu dưới đây: