Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cở thể trùng roi...
2. Nhận biết một số đại diện Nguyên sinh vật
Trùng roi: Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cơ thể trùng roi (chọn trong số các từ: roi, điểm mắt, hạt lục lạp). Tại sao chúng có tên là trùng roi?
Bài làm:
(1) điểm mắt
(2) roi
(3) hạt lục lạp
Chúng có tên là trùng roi vì cấu tạo có một roi dài, roi xoáy vào nước giúp cơ thể di chuyển.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét của em về sự co dãn vì nhiệt của chất lỏng, chất rắn?
- Hãy đề xuất cách làm thí nghiệm để chứng tỏ chất rắn dãn ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi.
- e, Hãy thảo luận và hoàn thành bài tập sau:
- 3. Kể tên những thực vật mà em biết (khoảng 10)
- Có một hỗn hợp gồm vụn sắt và vụn đồng. Em hãy đề xuất cách tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp trên.
- Lan và Nam ngồi ở cùng toa trên tàu hỏa đang chuyển động. Tuấn đang đứng trên đường. Phát biểu nào sau đây là đúng?
- Trong thí nghiệm hình 30.1, lực đàn hồi có phương, chiều thế nào?
- Hãy kể tên 5 vật thể, trong đó có vật thể lớn nhất và vật thể bé nhất mà em quan sát được.
- Hãy tìm hiểu để làm giảm tai nạn giao thông đường bộ, người ta có những biện pháp gì liên quan tới tốc độ của các phương tiện giao thông.
- Vì sao khi đổ mồ hôi lại giúp con người và một số động vật có thể duy trì thân nhiệt?
- 3. Theo em sinh sản vô tính hay sinh sản hữu tính ưu việt hơn? Vì sao?
- Em hãy tự tìm kiếm trên mạng internet, trao đổi với người thân để kể cho bạn trong lớp biết về một thành tựu của nghiên cứu khoa học mà em biết.