Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
C. Hoạt động luyện tập
1. Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
STT | Tên động vật | Lớp động vật | Môi trường sống |
Bài làm:
STT | Tên động vật | Lớp động vật | Môi trường sống |
1 | ếch | lưỡng cư | trên cạn và dưới nươc |
2 | voi | thú | trên cạn |
3 | rắn | bò sát | trên cạn, dưới nước |
4 | hồng hạc | chim | trên cạn |
5 | vịt | chim | trên cạn |
...
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết bộ phận nào của chiếc xe đạp em sử dụng hàng ngày hoạt động dựa trên nguyên tắc đòn bẩy?
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Cơ quan sinh sản ở cây xanh
- 3. Hãy đọc thông tin và hoàn thành bảng sau
- Em hãy kể những hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5)
- Trao đổi với bạn và ghi lại ý kiến của em để xây dựng phương án thực hiện: đo kích thước chiếc bàn học, đo thể tích vật rắn không thấm nước trong trường hợp vật rắn có kích thước lớn hơn bình chia độ.
- Tìm hiểu trên internet để tìm hiểu: những đơn vị đo độ dài khác nhau được sử dụng ở nước Anh, đơn vị đo khoảng cách vũ trụ....
- Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
- Trao đổi kết quả thảo luận với các nhóm khác
- Kể tên ít nhất 10 loài Động vật có xương sống sống ở trên cạn được dùng làm thức ăn cho con người.
- Hãy đề xuất cách làm thí nghiệm để chứng tỏ chất rắn dãn ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi.
- 5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
- HS tiến hành thí nghiệm. Các em quan sát các tấm kính và điền đầy đủ thông tin vào bảng 5.3