Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
C. Hoạt động luyện tập
1. Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng

| STT | Tên động vật | Lớp động vật | Môi trường sống |
Bài làm:
| STT | Tên động vật | Lớp động vật | Môi trường sống |
| 1 | ếch | lưỡng cư | trên cạn và dưới nươc |
| 2 | voi | thú | trên cạn |
| 3 | rắn | bò sát | trên cạn, dưới nước |
| 4 | hồng hạc | chim | trên cạn |
| 5 | vịt | chim | trên cạn |
...
Xem thêm bài viết khác
- 1. Trò chơi “Thi kể tên các bộ phân của cây xanh”
- Bố mẹ em muốn mua một cái tủ kê trong nhà. Hãy tư vấn cho bố mẹ về kích thước cái tủ và giải thích tại sao lại như vậy?
- Để làm muối, người ta cho nước biển vào ruộng muối. Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Theo em thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? Vì sao?
- 2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau:
- Hãy giải thích tác hại của việc suy giảm số lượng mèo nuôi và rắn trong tự nhiên
- 2. Hãy kể tên một số loài cây ở địa phương sinh sản bằng rễ, thân, lá, củ, hạt và điền vào bảng sau:
- Chọn 1 cây trồng em yêu thích, tìm hiểu các đặc điểm về môi trường sống, cách chăm sóc, nhu cầu nước, ánh sáng của cây, ...viết báo cáo và chia sẻ lên góc học tập của lớp.
- Tại sao trong tự nhiên chỉ có 92 loại nguyên tử nhưng lại có hàng triệu chất khác nhau.
- Một cái tủ sách đang ở giữa căn phòng. Làm cách nào để dịch chuyển tủ sách vào sát tường?
- Đọc thông tin, trả lời câu hỏi: “tại sao nói cơ thể là một khối thống nhất toàn vẹn?”
- Trong thí nghiệm “Cây cần ánh sáng để làm gì?”, việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen nhằm mục đích gì?
- Nhiệt độ bình thường của cơ thể người là bao nhiêu? Từ bao nhiêu độ bắt đầu coi là đang bị sốt?