Ghép các nội dung ở cột bên phải sang cột bên trái để có quy trình đo đúng.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Ghép các nội dung ở cột bên phải sang cột bên trái để có quy trình đo đúng.
Quy trình đo | Nội dung |
Bước 1: ............................................ Bước 2: ............................................ Bước 3: ............................................ Bước 4: ............................................ | - Tiến hành đo các đại lượng - Lựa chọn dụng cụ đo, thang đo, điều chỉnh dụng cụ đo về vạch số 0 - Ước lượng đại lượng cần đo - Thông báo kết quả |
Bài làm:
Quy trình đo | Nội dung |
Bước 1: Ước lượng đại lượng cần đo Bước 2: Lựa chọn dụng cụ đo, thang đo, điều chỉnh dụng cụ đo về vạch số 0 Bước 3: Tiến hành đo các đại lượng Bước 4: Tiến hành đo các đại lượng | - Tiến hành đo các đại lượng - Lựa chọn dụng cụ đo, thang đo, điều chỉnh dụng cụ đo về vạch số 0 - Ước lượng đại lượng cần đo - Thông báo kết quả |
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 6 bài 32: Máy cơ đơn giản
- Kể tên ít nhất 10 loài Động vật có xương sống sống ở trên cạn được dùng làm thức ăn cho con người.
- Quan sát hình 19.4 và gọi tên các Động vật thân mềm dưới đây (ốc sên, trai sông)...
- Quan sát hình 22.1, hãy chỉ ra nơi sống của động vật và thực vật trong hình.
- Đọc thông tin, trả lời câu hỏi: “tại sao nói cơ thể là một khối thống nhất toàn vẹn?”
- Hoàn thành bảng 21.4 giá trị của động vật quý hiếm
- Em có biết con người, một số loài vật và phương tiện có thể chuyển động nhanh tới mức nào không? Tốc độ âm thanh, ánh sáng là bao nhiêu không?
- Quan sát thỏ trong hình 20.6 và ghi chú thích (chi trước, chi sau, mũi, miệng, mắt, tai, đầu, thân, đuôi)...
- Giải thích vì sao số lượng thú ngày càng bị suy giảm? Điều này gây nên hậu quả gì?
- Quan sát một số cây sống quanh em. Hoàn thành bảng sau:
- Đọc thông tin và thảo luận về 7 dấu hiện đặc trưng của tổ chức cấp cơ thể
- Sắp xếp các vật thể theo chiều giảm dần kích thước. Vật thể nhỏ nhất trong 5 vật thể trên đã phải là nhỏ nhất trong tự nhiên chưa?