Read Unit 6: The environment
Đọc một bài thơ về môi trường để biết nguyên nhân và hậu quả của ô nhiễm môi trường, đồng thời đưa ra các biện pháp để giữ cho môi trường sạch đẹp. Bài học giúp vận dụng từ vựng và ngữ pháp của Unit 6. The Environment. Bài viết sau là gợi ý giải bài tập trong sách giáo khoa.
READ – UNIT 6: THE ENVIRONMENT
Read this poem about the environment. (Đọc bài thơ sau về môi trường)
MUMMY, OH MUMMY
"Mummy, oh Mummy, what’s going to happen
If all the pollution goes on?”
"Well the world will end up like a second-hand junk-yard,
With all of its treasures quite gone.
The fields will be littered with plastics and tins,
The streams will be covered with foam.
Now throw those soda bottles over the hedge,
Save us from taking them home.”
“But Mummy, oh Mummy, if I throw the bottles,
Won’t that be polluting the woods?”
“Nonsense! That isn’t the same thing at all,
You just keep quiet and be good.
If you’re going to start getting silly ideas,
I’ll take you home right away.
Because pollution is something that other folk do,
We’re just enjoying our day.”
Dịch bài:
MẸ ƠI MẸ
"Mẹ ơi Mẹ, chuyện gì sẽ xảy ra
Nếu ô nhiễm vẫn luôn cứ tiếp diễn?"
"À! Thế giới sẽ thành bãi phế thải,
Và tất cả kho tàng sẽ tiêu tan.
Túi nhựa và lon bừa bãi đầy đồng
Và những dòng suối phủ đầy bọt nước
Mọi người vẩn quẳng chai qua hàng rào,
Hãy cứu chúng tôi, hãy mang chúng về"
"Nhưng Mẹ ơi Mẹ, nếu con quẳng chai,
Sẽ không có làm ô nhiễm rừng chứ?"
"Thật là bậy bạ, làm thế cũng sai,
Con hãy yên lặng và ngoan đi nhé.
Nếu con tính làm chuyện gì ngớ ngẩn,
Mẹ sẽ lập tức dẫn con về nhà.
Vì ô nhiễm là do những người khác,
Mẹ con mình hãy tận hưởng ngày vui".
a) Match each word in A to an appropriate explanation in B. (Ghép mỗi từ ở phần A với phần giải thích đúng ở phần B.)
Giải:
- junk-yard : a piece of land full of rubbish. (bãi rác)
- end up : reach a state of (kết thúc)
- treasure : valuable or precious things (trâu báu)
- foam : mass of bubbles of air or gas (bọt khí)
- stream : a flow of water (dòng nước)
- hedge : a row of things forming a fence (hàng rào)
- folk : people (dân gian)
b) Answer. Then write the answers in your exercise book. (Trả lời. Sau đó viết câu trả lời vào vở bài tập.)
Giải:
- According to the mother, what will happen if the pollution goes on? (Theo người mẹ, điều gì sẽ xảy ra nếu ô nhiễm tiếp tục?)
=> According to the mother, if the pollution goes on, the world will end up like a second-hand junkyard. (Theo người mẹ, nếu ô nhiễm tiếp tục, thế giới sẽ kết thúc giống như một bãi rác.) - Who does the mother think pollute the environment? (Người mẹ nghĩ ai làm ô nhiễm môi trường?
=> The mother thinks man is polluting the environment he is living. (Người mẹ nghĩ rằng con người đang gây ô nhiễm môi trường sống.) - What will happen to the boy if he keeps on asking his mother such questions? (Điều gì sẽ xảy ra với cậu bé nếu cậu ấy tiếp tục hỏi mẹ những câu hỏi như vậy?)
=> If the boy keeps on asking his mother such questions , she will take him home right away. (Nếu cậu bé tiếp tục hỏi mẹ những câu hỏi như vậy, bà ấy sẽ đưa cậu ta về nhà ngay.) - Do you think the boy’s question (lines 9-10) is silly? Why (not)? (Bạn có nghĩ câu hỏi của cậu bé (dòng 9-10) là ngớ ngẩn? Tại sao?)
=> Yes, I think it is, because he’s polluting the woods or fields with bottles. (đúng, tôi nghĩ vậy, bởi vì anh loài người gây ô nhiễm cho rừng cây hoặc các cánh đồng với chai nhựa.) - What does the poet want us to learn about keeping the environment unpolluted? (Nhà thơ muốn chúng ta học gì để gìn giữ môi trường không bị ô nhiễm?)
=> The poet wants US to learn that keeping the environment unpolluted is a necessary and important thing, because it’s our living home with all of its treasure. (Nhà thơ muốn người Mỹ biết rằng giữ cho môi trường không bị ô nhiễm là điều cần thiết và quan trọng, bởi vì nó là ngôi nhà sống của chúng ta với tất cả kho báu của nó.) - What could you do in your school / house to minimize pollution? (Bạn có thể làm gì trong trường/ nhà để giảm thiểu ô nhiễm?)
=> In our school we could do something to minimize pollution by keeping it always clean and beautiful and by reducing the amount of garbage as much as we can. (Trong trường học chúng ta có thể giảm thiểu ô nhiễm bằng cách giữ cho môi trường luôn sạch sẽ và đẹp và bằng cách giảm lượng rác thải càng nhiều càng tốt.)
Xem thêm bài viết khác
- Truyền thống là gì Ôn tập GDCD 9
- Soạn giản lược bài luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận
- Lời giải Bài 6 Đề thi thử lên lớp 10 môn toán lần 1 năm 2017 của trường THPT chuyên TP HCM
- Giải câu 47 bài: Luyện tập sgk Toán đại 9 tập 2 Trang 59
- Giải câu 5 trang 54 sgk: Hãy cho biết:
- Giải VNEN công nghệ 9 bài 3: Kĩ thuật trồng hoa cúc
- Truyện ngắn này có sự kết hợp các yếu tố trữ tình, bình luận với tự sự. Em hãy chỉ ra các chi tiết tạo nên chất trữ tình của tác phẩm và nêu tác dụng của chất trữ tình đó.
- Soạn văn 9 VNEN bài 10: Bài thơ về tiểu đội xe không kính ngắn nhất
- KHXH 9 bài 23 - Tìm hiểu về tình hình Việt Nam sau cách mạng tháng Tám năm 1945 Khoa học xã hội 9 bài 23
- Giải câu 36 Bài: Luyện tập sgk Toán 9 tập 2 Trang 126
- Tại sao khi nhìn vật dưới ánh sáng lục thì vật màu trắng lại có màu lục
- Giải câu 4 bài 55: Màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng và dưới ánh sáng màu sgk Vật lí 9 trang 145