Sau trận chiến trên phòng tuyến sông Như Nguyệt, tình hình quân Tống ra sao? Trước tình hình đó, Lý Thường Kiệt đã hành động như thế nào?
8. Đánh giá kết quả cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai
Sau trận chiến trên phòng tuyến sông Như Nguyệt, tình hình quân Tống ra sao? Trước tình hình đó, Lý Thường Kiệt đã hành động như thế nào? Em thử đánh giá hành động đó.
Bài làm:
- Sau trận chiến trên phòng tuyến sông Như Nguyệt, số quân Tống bị chết đến quá nửa, số còn lại tinh thần suy sụp.
- Trước tình hình đó, Lý Thường Kiệt đã chủ động giảng hòa để mở lối thoát cho giặc.
- Em thấy đó là hành động vô cùng nhân văn và có ý nghĩa. Lý Thường Kiệt không muốn lấy đi mạng sống của nhiều người. Bởi vậy, khi họ đã bước vào đường cùng thì nên mở cho họ một con đường sống.
Xem thêm bài viết khác
- Em nên làm gì để ghi nhớ và hành động góp phần vào việc giữ gìn những di tích và phong tục tập quán có từ thời Hùng Vương – An Dương Vương.
- Nêu dẫn chứng chứng tỏ nền giáo dục nước ta ngày càng được quan tâm phát triên dưới triều đại Lý, Trần, Hậu Lê?
- Đọc những câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai? (Trang 84)
- Dưới thời “loạn 12 sứ quân”, Đinh Bộ Lĩnh đã làm gì? Ông có công lao gì đối với đất nước?
- Giải bài 4: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên Giải Lịch sử và Địa lí lớp 4
- Quan sát hình 2, cho biết biển Đông bao bọc các phía nào của phần đất liền nước ta? Chỉ vịnh Bắc Bộ và vịnh Thái Lan trên lược đồ hình 2.
- Em sưu tầm thêm một số thông tin về Nguyễn Huệ - Quang Trung?
- Hãy chỉ lãnh thổ (phần đất liền) của nước ta trên bản đồ hình 1. Đọc tên các nước láng giềng của Việt Nam
- Kể tên một số hoạt động sản xuất có ở địa phương em? Ở địa phương em không có những hoạt động nào mà ở Tây Nguyên có? Giải Lịch sử và Địa lí lớp 4
- Tây Nguyên có địa hình như thế nào? Khí hậu Tây Nguyên có mấy mùa? Nêu đặc điểm của từng mùa
- Tìm hiểu và giới thiệu về dải đồng bằng duyên hải miền Trung
- Chỉ một số địa điểm du lịch trên bản đồ tỉnh/ thành phố của em và tập làm hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn mọi người cách đi đến những điểm du lịch đó.