So sánh cách nói sau đây và cho biết ý nghĩa của danh từ hay ý nghĩa của các cụm danh từ chi tiết đầy đủ hơn
b. So sánh cách nói sau đây và cho biết ý nghĩa của danh từ hay ý nghĩa của các cụm danh từ chi tiết đầy đủ hơn:
- túp lều / một túp lều.
- một túp lều nát / một túp lều nát.
- một túp lều nát / một túp lều nát trên bờ biển.
Bài làm:
So sánh:
- Một lúp lều cụ thể hơn so với túp lều vì có số lượng rõ ràng.
- Một túp lều nát rõ nghĩa hơn so với một túp lều vì thể hiện được tình trạng của túp lều.
- Một túp lều nát trên bờ biển cụ thể hơn so với một túp lều nát vì xác định được địa điểm của túp lều.
=> Nghĩa của cụm danh từ đầy đủ hơn nghĩa của một mình danh từ.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 6: Thạch Sanh
- Tìm hiểu qua sách báo hoặc trên mạng in-ter-net các thông tin về Hội Gióng và trao đổi với người thân bằng việc trả lời các câu hỏi sau:
- Điền các từ sau vào chỗ trống để nhận diện khái niệm ngôi kể và vai trò của ngôi kể trong văn tự sự
- Tìm và ghi vào sổ tay 5-6 từ mà em gặp trong thực tế giao tiếp hằng ngày. giải thích các nghĩa các từ đó bằng hai cách vừa học.
- Viết một đoạn văn( khoảng 10 câu) giới thiệu về ngôi trường mà em đang theo học. Trong đoạn văn đó có sử dụng danh từ riêng
- a Đọc bài thơ sau: SA BẤY. Hãy xác định các nhân vật, sự kiện trong các chuyện trên và thay nhau kể lại chuyện.
- Để thể hiện trí thông minh của nhân vật, tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào? Tác dụng của hình thức ấy?
- Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
- Trong truyện Treo biển, nhân vật nào bị chê cười? Nhân vật bị chê cười vì điều gì?
- Soạn văn 6 VNEN bài 3: Sơn Tinh, Thủy Tinh
- Soạn văn 6 VNEN bài 8: Danh từ
- Người kể chuyện trong đoạn văn nào có thể kể tự do mọi chuyện xảy ra với nhân vật?