So sánh cách nói sau đây và cho biết ý nghĩa của danh từ hay ý nghĩa của các cụm danh từ chi tiết đầy đủ hơn
b. So sánh cách nói sau đây và cho biết ý nghĩa của danh từ hay ý nghĩa của các cụm danh từ chi tiết đầy đủ hơn:
- túp lều / một túp lều.
- một túp lều nát / một túp lều nát.
- một túp lều nát / một túp lều nát trên bờ biển.
Bài làm:
So sánh:
- Một lúp lều cụ thể hơn so với túp lều vì có số lượng rõ ràng.
- Một túp lều nát rõ nghĩa hơn so với một túp lều vì thể hiện được tình trạng của túp lều.
- Một túp lều nát trên bờ biển cụ thể hơn so với một túp lều nát vì xác định được địa điểm của túp lều.
=> Nghĩa của cụm danh từ đầy đủ hơn nghĩa của một mình danh từ.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu một tình huống thể hiện cách ứng xử thông minh, khéo léo trong cuộc sống
- Xác định số từ và lượng từ trong từng đoạn trích sau đây
- Trao đổi và thực hiện yêu cầu: (1) Qua câu chuyện, tác giả muốn biểu dương và chế giễu điều gì? Nêu vấn đề chủ yếu được đặt ra trong câu chuyện.
- Đọc câu và đoạn trích dưới đây, chú ý các từ in đậm
- Đọc các câu sau, chú ý những từ in đậm và thực hiện yêu cầu ở dưới
- Soạn văn 6 VNEN bài 7: Cậu bé thông minh
- Chọn tiếng/từ thích hợp có vần uôn hoặc uôt điền vào chỗ trống:
- Gạch dưới các từ mượn có tronh những câu sau đây. Cho biết các từ ấy được mượn từ tiếng Hán hay Ấn-Âu:
- Đọc thông tin và thực hiện yêu cầu ở dưới: Nối từ ở cột A với lời giải thích hợp với ở cột B trong bảng sau để hiểu nghĩa một số từ mượn tiếng Hán có trong truyện Thánh Gióng:
- Chọn s/x điền vào chỗ trống:
- Em hiểu thế nào là chủ đề của văn bản? Thử xác định chủ đề của một văn bản truyện mà em đã nghe đã đọc
- Hãy viết khoảng 3-4 câu khái quát nội dung chính của đoạn trích.