Soạn bài Ra-ma buộc tội (Van-mi-ki) Cánh diều Soạn Văn 10 tập 1 - Cánh diều

  • 1 Đánh giá

Soạn bài Ra-ma buộc tội (Van-mi-ki) Cánh diều được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn các em trả lời các câu hỏi trong phần cuối bài chi tiết, cụ thể, giúp các em soạn Văn 10 dễ dàng hơn. Dưới đây là nội dung của bài soạn, các em tham khảo nhé

Soạn bài Ra-ma buộc tội

ĐỌC HIỂU

Câu 1: Hình dung về bối cảnh Ra-ma và Xi-ta gặp lại nhau.

Trả lời: Bối cảnh Ra-ma và Xi-ta gặp lại nhau dưới bầu không khí nặng nề, trang trọng như một phiên tòa phán xử.

Câu 2: Lời nói và tình cảm của Ra-ma có gì mâu thuẫn?

Trả lời: Thần đã dùng đầu đội trời lên, tay đào đất, đá, đắp thành một cái cột vừa to, vừa cao để chống trời; thần cứ một mình cầy cục đắp, cột đá càng cao chót vót, càng đẩy trời lên mãi.

Câu 3: Tâm trạng của Xi-ta như thế nào?

Trả lời: Tâm trạng của Xi-ta: Nàng khiêm nhường trước Ra-ma, Xi-ta như muốn giấu mình đi vì xấu hổ, nàng muốn tự chôn vùi hình hài, thể xác của mình, nàng xót xa, tủi hẹn; Nỗi đau của Xi-ta là nỗi đau đánh mất danh dự của con người trước cộng đồng => Xi-ta thay đổi cách xưng hô từ thân mật tới xa cách: chàng – thiếp, Đức vua, Người- ta, Xi ta bước vào ngọn lửa cầu xin thần lửa bảo vệ và chứng minh cho tấm lòng trong sạch của nàng.

Câu 4: Thái độ của Xi-ta khi bước lên giàn lửa có gì đặc biệt?

Trả lời: Xi-ta bước lên giàn lửa với thái độ bình thản và gửi một lời cầu nguyện đến thần lửa A-nhi (vị thần tượng trưng cho sự quang minh chính đại).

Soạn bài Ra-ma buộc tội (Van-mi-ki) Cánh diều được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em nắm chắc nội dung của bài, từ đó chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo bài soạn trên đây các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa, Sinh học... đều có tại tài liệu học tập lớp 10 này nhé

  • 34 lượt xem

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn Văn 10 Cánh diều tập 1