Soạn bài Tri thức ngữ Văn trang 89 - KNTT 7 Soạn bài Tri thức ngữ Văn trang 89 KNTT 7 tập 1
Soạn bài Tri thức ngữ Văn trang 89 lớp 7
Soạn bài Tri thức ngữ Văn trang 89 - KNTT 7 được KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh nắm được nội dung bài học.
1. Tình cảm, cảm xúc trong thơ:
- Tình cảm chính là cội nguồn làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thơ trữ tình. Gốc của thơ là tình cảm, nội dung chủ yếu của thơ là tình cảm, cảm xúc của nhà thơ trước cuộc đời.
- Cảm xúc của nhà thơ trước cuộc đời thuộc thế giới tình cảm riêng, nhưng lại có những điểm đồng điệu với cảm xúc chung của nhiều người. Chính vì thế, người đọc đến với thơ để tìm sự đồng cảm, chia sẻ. Người đọc có thể cảm nhận như nhà thơ đang nói hộ nỗi lòng mình.
2. Hình ảnh trong thơ
- Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong thơ trữ tình, là phương tiện để nhà thơ bộc lộ tình cảm, tư tưởng. Hình ảnh trong thơ có nguồn gốc từ đời sống (con người, thiên nhiên,...) nhưng luôn mang dấu ấn của sự hư cấu, tưởng tượng, in đậm tình cảm, cảm xúc chủ quan của nhà thơ.
3. Nhịp thơ
- Nhịp thơ là phương tiện quan trọng để cấu tạo hình thức nghệ thuật đặc thù của văn bản thơ. Người đọc có thể nhận biết nhịp thơ qua hệ thống những điểm ngắt, ngừng được phân cha trên dòng thơ hoặc giữa các dòng thơ, theo sự chi phối của nội dung cảm xúc và quy định riêng của từng thể thơ.
4. Ngữ cảnh
- Ngữ cảnh là chai cảnh ngôn ngữ trong đó một đơn vị ngôn ngữ được sử dụng. Đó có thể là chai cảnh trong văn bản, gồm những đơn vị ngôn ngữ (từ, cụm từ, câu) đứng trước và sau một đơn vị ngôn ngữ (còn gọi là văn cảnh); hoặc là chai cảnh ngoài văn bản, gồm người nói, người nghe, địa điểm, thời gian,... mà một đơn vị ngôn ngữ được sử dụng.
Soạn bài Tri thức ngữ Văn trang 89 - KNTT 7 được KhoaHoc hướng dẫn chi tiết nội dung từng bài học bám sát với nội dung chương trình học của SGK Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 7. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.
Xem thêm bài viết khác
- Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học - KNTT 7 tập 1
- Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Soạn bài Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc - KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi Bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi - KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 95 - KNTT 7 Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 95 KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Gò Me Soạn bài Gò Me - Ngữ văn KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 92 - KNTT 7 Thực hành tiếng Việt trang 92 KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ - KNTT 7 Soạn bài Mùa xuân nho nhỏ - Ngữ văn KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Đọc mở rộng trang 87 - KNTT 7 Đọc mở rộng trang 87 Ngữ văn KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Trong lòng mẹ Soạn bài Trong lòng mẹ KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Củng cố và mở rộng trang 83 - KNTT 7 Củng cố và mở rộng trang 83 - KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống - KNTT 7 tập 1
- Soạn bài Quê hương Soạn bài Quê hương Kết nối tri thức 7 tập 1