Sông La đẹp như thế nào? Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
(1) Sông La đẹp như thế nào?
(2) Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
Bài làm:
(1) Cảnh đẹp sông La được tác giả miêu tả:
- Nước sông trong veo
- đôi bờ tre xanh mướt,
- Những gợn sóng lấp lóa nắng chiếu long lanh như vẩy cá
- Tiếng chim ríu rít trên bờ đê.
(2) Đi trên bè, tác giả nghĩ đến mùi vôi xây, mùi lán cưa và nhửng mái ngói hồng.
Xem thêm bài viết khác
- Mở bài là đoạn nào? Tác giả mở bài theo kiểu trực tiếp hay gián tiếp? Kết bài ở đoạn nào? Tác giả kết bài theo kiểu mở rộng hay không mở rộng
- Điền những nội dung cần thiết vào giấy đặt mua báo chí
- Viết mở bài theo kiểu gián tiếp cho bài văn miêu tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em:
- Quan sát một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích. Viết kết quả quan sát vào vở.
- Viết vào vở một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó ít nhất một câu có dùng trạng ngữ. Gạch dưới trạng ngữ trong câu
- Tìm câu kể Ai là gì? trong những câu thơ sau. Xác định vị ngữ của những câu tìm được (ghi vào bảng nhóm).
- Kể cho người thân nghe chuyện Con sẻ. Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện
- Chọn những từ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau:
- Chọn những từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh bài vè sau:
- Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích
- Dựa vào các câu trả lời trên, hãy viết một kết bài mở rộng cho bài văn.
- Em biết những tờ báo nào dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em thích đọc tờ báo nào nhất? vì sao?