Sông La đẹp như thế nào? Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
(1) Sông La đẹp như thế nào?
(2) Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
Bài làm:
(1) Cảnh đẹp sông La được tác giả miêu tả:
- Nước sông trong veo
- đôi bờ tre xanh mướt,
- Những gợn sóng lấp lóa nắng chiếu long lanh như vẩy cá
- Tiếng chim ríu rít trên bờ đê.
(2) Đi trên bè, tác giả nghĩ đến mùi vôi xây, mùi lán cưa và nhửng mái ngói hồng.
Xem thêm bài viết khác
- Thi kể tên các dòng sông ở nước ta.
- Điền từ vào chỗ trống để hoàn chỉnh các thành ngữ.
- Phân biệt 3 kiểu câu kể (bằng cách nêu định nghĩa, ví dụ về từng loại kiểu câu)
- Dựa vào các câu trả lời trên, hãy viết một kết bài mở rộng cho bài văn.
- Tìm những tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi thích hợp với mỗi n, viết lại vào vở các từ em tạo được:
- Chọn những từ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau:
- Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món "mầm đá"? Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho Chúa như thế nào? Cuối cùng, chúa có được ăn "mầm đá" không? Vì sao?
- Mỗi câu kể trong đoạn sau thuộc kiểu câu nào? Nói rõ tác dụng của từng câu:
- Viết một đoạn văn tả lá, thân hoặc gốc của cái cây mà em yêu thích.
- Đặt câu với một trong các thành ngữ em vừa tìm được ở hoạt động 5.
- Xếp vào ô thích hợp trong bảng dưới đây các từ thể hiện vẻ đẹp của người, con vật và cảnh vật. Viết kết quả vào vở hoặc Phiếu học tập.
- Xác định đoạn và nội dung chính của mỗi đoạn trong bài văn “Cây trám đenn