Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi: Nghe tả - đoán đồ vật
2. Tìm hiểu các bộ phận trong câu kể Ai thế nào?
(1) Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu gì?
Bên đường, cây cối xanh um. Nhà cửa thưa thớt dần. Đàn voi bước đi chậm rãi. Chúng thật hiền lành. Người quản tượng ngồi vắt vẻo trên chú voi đi đầu. Anh trẻ và thật khoẻ mạnh. Thỉnh thoảng, anh lại cúi xuống như định nói điều gì đó với chú voi.
Theo Hữu Trị
(2) Tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật trong các câu in đậm ở đoạn văn trên. Đặt câu hỏi cho các từ ngữ vừa tìm được.
Bài làm:
(1) Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu kể Ai thế nào
(2) Những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật trong các câu in đậm ở đoạn văn trên và đặt câu:
| Những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật | Đặt câu hỏi |
Cây cỗi xanh um Nhà cửa thưa thớt Chúng thật hiền lành Anh trẻ và thật khoẻ mạnh, | Cây cối thế nào? Nhà cửa thế nào? Chúng thế nào? Anh thế nào? |
Xem thêm bài viết khác
- Nối từ ngữ chỉ sự vật ở cột A với từ ngữ tả sự vật đó ở cột B để tạo thành các câu nói về sự thay đổi của vương quốc khi có tiếng cười:
- Đặt câu khiến phù hợp với các tình huống sau và chép vào vở:
- Thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh các câu sau. Viết kết quả vào bảng nhóm.
- Tìm trong bài đọc "có một lần" và chép vào bảng nhóm: một câu hỏi, một câu kể, một câu cảm, một câu khiến
- Viết vào vở một đoạn văn nói về hoạt động du lịch của em cùng gia đình Tiếng Việt lớp 4
- Sắp xếp các thẻ theo đúng trình tự các chi tiết trong truyện.
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những gì? Cảnh trong tranh có vẻ đẹp gì?
- Giải bài 28B: Ôn tập 2 Tiếng Việt lớp 4
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một cây ăn quả quen thuộc Dàn ý chi tiết Tả cây ăn quả lớp 4
- Quan sát tranh trống đồng Đông Sơn và cho biết những gì được khắc trên mặt trống.
- Vì sao tác giả nói là dòng sông điệu? Chọn ý trả lời đúng
- Chọn từ ngữ để ghép với lời giải nghĩa cho thích hợp