Đặt câu khiến phù hợp với các tình huống sau và chép vào vở:
3. Đặt câu khiến phù hợp với các tình huống sau và chép vào vở:
a. Em nói với bố (mẹ) để xin bố (mẹ) cho tiền mua một quyến sổ ghi chép.
b. Em đi học về, nhà em không có ai ở nhà. Em xin bác hàng xóm cho ngồi nhờ để chờ bố mẹ về.
Bài làm:
a. Em nói với bố (mẹ) để xin bố (mẹ) cho tiền mua một quyến sổ ghi chép.
- Mẹ ơi, mẹ cho con tiền để mua một quyển sổ ghi chép nhé!
- Bố ơi, sổ ghi chép của con hết rồi ạ, bố cho con tiền mua quyển mới nhé!
b. Em đi học về, nhà em không có ai ở nhà. Em xin bác hàng xóm cho ngồi nhờ để chờ bố mẹ về.
- Bác ơi! Bác cho con ngồi nhờ đây một lúc để chờ bố mẹ được không ạ!
- Bác ơi! Bác có thể cho con ngồi nhờ đây một tí được không ạ?
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi: "Thi tìm nhanh từ (chọn a hoặc b)
- Quan sát bức tranh trong bài Con sẻ và trả lời câu hỏi: Con chó đang làm gì? Con chim sẻ làm gì?
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
- Giải bài 32C: Nghệ sĩ múa của rừng xanh
- Viết mở bài theo kiểu trực tiếp cho bài văn miêu tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em:
- Phân biệt 3 kiểu câu kể (bằng cách nêu định nghĩa, ví dụ về từng loại kiểu câu)
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4
- Quan sát và nói rõ mỗi khuôn mặt sau thể hiện cảm xúc gì của con người?
- Dùng các từ ngữ dưới đây để đặt câu kể Ai là gì?
- Quan sát và nói về các con vật trong bức tranh sau: