Sử dụng các cụm từ: dây tóc, đui, đốt nóng, làm lạnh, tác dụng nhiệt điền vào chỗ trống thích hợp cho trong khung dưới đây.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tác dụng nhiệt của dòng điện
* Thí nghiệm 1:
Sử dụng các cụm từ: dây tóc, đui, đốt nóng, làm lạnh, tác dụng nhiệt điền vào chỗ trống thích hợp cho trong khung dưới đây.
Đèn sáng là do .......................... bóng đèn có dòng điện chạy qua được .................... rồi phát sáng.
Như vậy dòng điện có .....................
Bài làm:
Đèn sáng là do dây tóc bóng đèn có dòng điện chạy qua được đốt nóng rồi phát sáng.
Như vậy dòng điện có tác dụng nhiệt.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Cách thành lập 1 phản xạ có điều kiện: Muốn thành lập một phản xạ có điều kiện, ta cần thực hiện lần lượt 3 bước sau:
- Điền nội dung thích hợp vào bảng 19.1
- Mắc mạch điện gồm nguồn điện và bóng đèn, công tắc điện. Đóng công tắc quan sát xem đèn có sáng không? Nếu đèn không sáng thì thử dự đoán có thể do những nguyên nhân nào? ...
- Trong thí nghiệm đầu tiên, chúng ta đã quan sát được hiện tượng xảy ra với hai quả bóng bay sau khi bị cọ xát. Vì sao có hiện tượng này? Nếu dùng các vật khác thay thế cho quả bóng bay thì có hiện tượng xả ra tương tự hay không?
- Ánh sáng Mặt trời chiều theo hướng như hình 13.15 vào giếng cạn. Đáy giếng có được chiếu sáng không ? Tại sao ?
- 1. Quan sát hình 24.1: So sánh sự thay đổi về hình dạng, kích thước của phổi và lồng ngực của người ở trạng thái hít vào và thở ra trong hình dưới đây:
- 7. Cho biết độ dài ruột của một số động vật như ở bảng dưới đây. Em hãy điền loại thức ăn cho phù hợp với từng loài.
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với sinh sản và đối với con người.
- Nêu ý nghĩa của ánh sáng đối với đời sống sinh vật
- 3. Vị trí và cấu tạo của các tuyến nội tiết
- Quan sát hình 31.3, mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai.
- Học là quá trình thành lập PXCĐK Học là quá trình thành lập phản xạ có điều kiện