3. Vệ sinh hệ tiêu hóa
3. Vệ sinh hệ tiêu hóa
- Sử dụng các cụm từ gợi ý (kém hiệu quae, tạo nên môi trường axit làm hỏng men răng, hấp thụ, bị viêm loét, gây tắc ống dẫn mật, các cơ quan tiêu hóa, bộ rối loạn hoặc kém hiệu quả, tiêu hóa) để điền vào bảng sau:
Bảng 23.2. Ảnh hưởng của vi khuẩn, giun sán kí sinh và chế độ ăn uống đến hệ tiêu hóa.
b, Trả lời câu hỏi:
- Các tác nhân ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa là gì? Nêu biện pháp bảo vệ hệ tiêu hóa.
- Khẩu phần ăn là gì? Nêu nguyên tắc lập khẩu phần ăn hợp lí.
- Thế nào là thực phẩm sạch và an toàn?
- làm thế nào để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm?
Bài làm:
a, Bảng 23.2 Ảnh hưởng của vi khuẩn, giun sán kí sinh và chế độ ăn uống đến hệ tiêu hóa
1. tạo môi trường axit lam hỏng men răng
2. bị viêm loét
3. gây tắc ống dẫn mật
4. kém hiệu quả
5. hoạt động hấp thụ
6. các cơ quan tiêu hóa
7. hoạt động tiêu hóa
8. bị rối loạn hoặc kém hiệu quả
b, Trả lời câu hỏi
- các tác nhân ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa: vi khuẩn, giun, sán, kí sinh, ăn uống không đúng cách, khẩu phần ăn không hợp lí
- Khẩu phần ăn là lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày
- Thực phẩm sạch và an toàn là thực phẩm chứa chất dinh dưỡng, không chứa các chất độc hại
- Thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm:
+ sử dụng thực phẩm sạch, an toàn
+ Không sử dụng các thực phẩm ôi thiu
+ nấu chín, sử dụng đúng cách
Xem thêm bài viết khác
- Hãy sử dụng các cụm từ thích hợp: một đầu, chưa được nối, đã được nối, chưa có, đang có, chưa hoạt động, đang hoạt động, điền vào chỗ trống cho trong khung dưới đây.
- Quan sát hình 28.1, mô tả cấu tạo hệ thần kinh ở người. Hãy chú thích vào hình bằng các từ gợi ý : hạch thần kinh, não bộ, tủy sống, dây thần kinh
- Tính khối lượng mol (M) của Kali pemanganat . Tính số mol nguyên tử và khối lượng của mỗi nguyên tố hóa học có trong một mol kali pemanganat.
- Tại sao 1 mol chất khí ở điều kiện thường lại có thể tích lớn hơn ở điều kiện tiêu chuẩn
- Sử dụng các cụm từ: dây tóc, đui, đốt nóng, làm lạnh, tác dụng nhiệt điền vào chỗ trống thích hợp cho trong khung dưới đây.
- 2. Đọc các thông tin, kết hợp với hiểu biết của bản thân và trả lời câu hỏi.
- Hãy nghiên cứu các thông tin trong hình dưới đây để trả lời các cấu hỏi
- Hãy sử dụng các cụm từ thích hợp: các đầu, một đầu, chưa được nối, đã được nối, chưa có, đang có, chưa hoạt động, đang hoạt động, điền vào chỗ trống trong khung dưới đây:
- Tại sao lại có hiện tượng trên ? Điều gì đã xảy ra đối với quả bóng bay sau khi cọ xát? Liệu các vật khác khi bị cọ xát thì có gây ra những hiện tượng tương tự hay không ?
- Em hãy cho biết quá trình nào xảy ra hiện tượng vật lí, hiện tượng hóa học. Giải thích
- 1. Chú thích vào hình 25.8
- Khoa học tự nhiên 7 bài 17: Sự lan truyền và phản xạ âm ô nhiễm tiếng ồn