Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường
1. Xác định phương hướng bằng la bàn
Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường.
Bài làm:
- Sử dung la bàn trong lớp học:
+ Đặt la bàn thăng bằng trên mặt phẳng, tránh xa các vật bằng kim loại.
+ Chỉnh vị trí để kim la bàn chỉ hướng bắc trùng với với góc 0°. Khi đó ta đã xác định được hướng bắc - nam trong thực tế, từ hướng bắc - nam này, ta sẽ xác định được các hướng còn lại và xác định được hướng cửa lớp và hướng cổng.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 2, em hãy: kể tên các địa mảng lớn của Trái Đất. Việt Nam nằm ở địa mảng nào?
- Hãy ghi lại những thông tin cơ bản nhất về hai nhà nước Văn Lang và Âu Lạc theo các gợi ý sau thời gian thành lập - kết thúc kinh đô; tổ chức bộ máy nhà nước, một số truyền thuyết dân gian có liên quan.
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 9: Xác định phương hướng ngoài thực tế
- Dựa vào hình 1 và thông tin trong mục 1, em hãy cho biết: hướng tự quay quanh trục của Trái Đất
- Hãy chỉ ra những dấu tích của Người tối cổ được tìm ở Đông Nam Á trên lược đồ (hình 3, tr.18). Những dấu tích đó chứng tỏ điều gì?
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 23: Sự sống trên Trái Đất
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 17: Cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt
- Sự xuất hiện của kim loại đã có tác động như thế nào tới đời sống của con nguời?
- Hãy nêu một số cách xác định phương hướng ngoài thực tế
- Khai thác các tư liệu trên và cho biết thương nhân nước ngoài bị hấp dẫn bởi những sản vật nào của các vương quốc Sr V-giay-a và Ma-ta-ram?
- Điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại có những đặc điểm gì nổi bật? Luyện tập và Vận dụng trang 43 Lịch Sử lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 7: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại