Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường
1. Xác định phương hướng bằng la bàn
Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường.
Bài làm:
- Sử dung la bàn trong lớp học:
+ Đặt la bàn thăng bằng trên mặt phẳng, tránh xa các vật bằng kim loại.
+ Chỉnh vị trí để kim la bàn chỉ hướng bắc trùng với với góc 0°. Khi đó ta đã xác định được hướng bắc - nam trong thực tế, từ hướng bắc - nam này, ta sẽ xác định được các hướng còn lại và xác định được hướng cửa lớp và hướng cổng.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu những thành tựu văn hóa chủ yếu của Ai Cập và Lưỡng Hà
- Bằng kiến thức đã học và hiểu biết thực tế, em hãy cho biết vai trò của oxy, hơi nước và khí carbonic đối với tự nhiên và đời sống
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 27: Dân số và sự phân bố dân cư trên thế giới
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 4: Nguồn gốc loài người
- Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường
- Vương quốc Chăm-pa được hình thành ở đâu và từ khi nào?
- Khai thác các tư liệu trên và cho biết thương nhân nước ngoài bị hấp dẫn bởi những sản vật nào của các vương quốc Sr V-giay-a và Ma-ta-ram?
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 10: Hy Lạp và La Mã cổ đại
- Em hãy tìm hiểu thông tin về các loại đất chủ yếu có ở nước ta. Nêu một số biện pháp để tăng hiệu quả sử dụng bảo vệ đất ở địa phương
- Giải lịch sử 6 kết nối tri thức với cuộc sống
- Quan sát hình 3 (tr. 21) và so sánh với công cụ bằng đá ở Núi Đọ (hình ,4 tr.19), em nhận thấy kĩ thuật chế tác công cụ giai doạn Bắc Sơn có điểm gì tiến bộ hơn?
- Em hãy cho biết ý nghĩa của việc bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh tài nguyên thiên nhiên