Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường
1. Xác định phương hướng bằng la bàn
Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường.
Bài làm:
- Sử dung la bàn trong lớp học:
+ Đặt la bàn thăng bằng trên mặt phẳng, tránh xa các vật bằng kim loại.
+ Chỉnh vị trí để kim la bàn chỉ hướng bắc trùng với với góc 0°. Khi đó ta đã xác định được hướng bắc - nam trong thực tế, từ hướng bắc - nam này, ta sẽ xác định được các hướng còn lại và xác định được hướng cửa lớp và hướng cổng.
Xem thêm bài viết khác
- 1/ Từ những thông tin và hình ảnh trong bài học, hãy cho biết những bằng chứng nào chứng tỏ ở khu vực Đông Nam Á và Việt Nam diễn ra quá trình tiến hoá từ Vươn thành người?
- Hãy mô tả chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và hiện tượng ngày, đêm luân phiên trên Trái Đất.
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 1: Hệ thống kinh, vĩ tuyến. Tọa độ và địa lý
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 17: Cuộc đấu tranh bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của người Việt
- Vương quốc Phù Nam ra đời ở đâu và vào thời gian nào?
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 23: Sự sống trên Trái Đất
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 19: Thủy quyển và vòng tuần hoàn lớn của nước
- Dựa vào thông tin và các hình nahr ở trên, hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ cổ đại.
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 7: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại
- Dựa vào hình ảnh và thông tin trong mục 3, em hãy trình bày nhân tố hình thành đất mà em cho là quan trọng nhất và giải thích cho sự lựa chọn đó
- Dựa vào sơ đồ trên, hãy trình bày tổ chức nhà nước đế chế ở La Mã
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 13: Các dạng địa hình chính trên trái đất. Khoáng sản