Sưu tầm kiến thức về sinh trưởng và phát triển không bình thường ở người sống tại địa phương hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những kiến thức này được viết thành báo cáo theo nhóm.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Học sinh hoạt động nhóm
Sưu tầm kiến thức về sinh trưởng và phát triển không bình thường ở người sống tại địa phương hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những kiến thức này được viết thành báo cáo theo nhóm.
Bài làm:
Hướng dẫn :
Trong báo cáo cần đảm bảo các nội dung cơ bản :
- tên các bệnh/hội chứng do rối loạn nội tiết gây sinh trưởng và phát triển không bình thường.
- nguyên nhân
- triệu chứng
- cách phòng tránh
Nên có thêm hình ảnh minh họa để tăng tính thuyết phục cho bài báo cáo.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tìm hiểu thêm về một trong các hoạt động trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở người. Mô tả lại vào vở và chia sẻ với cả lớp.
- 4. Nếu bắt giun đất để lên mặt đất khô, giun sẽ nhanh chóng bị chết. Tại sao?
- Có thể dùng đại lượng "mol" để tính số người, số vật thể khác như bàn, ghế, nhà, xe,... không?
- Khoa học tự nhiên 7 Bài 23: Tiêu hóa và vệ sinh hệ tiêu hóa
- Hãy kể tên các nguồn điện có trong hình 19.3 và một vài nguồn điện khác tròn cuộc sống hằng ngày và cho biết nhìn bề ngoài chúng có những điểm gì chung.
- Em hãy vẽ hình mô tả vị trí của Mặt trời, Mặt trăng, Trái đất khi xảy ra hiện tượng nhật thực và hiện tượng nguyệt thực.
- Tổng khối lượng các chất trước và sau phản ứng
- 8. Cơ quan phân tích thính giác
- 4. Thực vật
- Tại sao gà ăn sỏi? Vì sao gà ăn các loại sạn?
- Tính thể tích khí clo cần dùng để phản ứng vừa đủ với 67,2 lít khí hidro (đktc) và khối lượng khí hidro clorua thu được sau phản ứng
- 2. Tập sơ cứu cầm máu trong các trường hợp giả định sau: