Sưu tầm những tấm gương sống tự lập trong thực tiễn, trên sách báo, đài, tivi, Internet và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
D - E. Hoạt động vận dụng, tìm tòi mở rộng
1. Sưu tầm những tấm gương sống tự lập trong thực tiễn, trên sách báo, đài, tivi, Internet và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
Bài làm:
Ví dụ:
Một số tấm gương sống tự lập trong thực tiễn là:
- Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký
- Em Ngô Tuấn Em
- Nguyễn Thái Hoàng
- Võ sư Tạ Anh Dũng
- Nguyễn Công Hùng
- Nguyễn Phương Anh
- Nguyễn Sơn Lâm
Xem thêm bài viết khác
- Trong tình huống dưới đây, em chọn loại để kiếm tra nào trong 3 đề kiểm tra và giải thích vì sao chọn đề đó?
- Chủ sở hữu tài sản có những quyền gì để bảo vệ tài sản của mình?
- Thảo luận để hoàn thành bảng sau: Biểu hiện lành mạnh trong sinh hoạt gia đình và biểu hiện thiếu lành mạnh trong sinh hoạt gia đình
- Em cảm thấy thế nào khi bên cạnh em có những người bạn tốt?
- Mỗi nhóm xây dựng một số thông điệp về sống có kế hoạch (dưới dạng văn bản viết, tranh vẽ hoặc tiểu phẩm)
- Quan sát các bức ảnh dười đây và cho biết tài sản trong mỗi bức ảnh thuộc tài sản nào?
- Theo em, Nguyệt Hà thiếu phẩm chất gì mà thanh niên nói chung và sinh viên du học nói riêng cần có?
- Em hãy viết một bài luận ngắn về chủ đề "Tình hình xâm phạm tài sản quốc gia hiện nay" và thử đề xuất cách giải quyết của mình để làm giảm thiểu tình trạng đó
- Hãy liệt kê một số hành vi thực hiện đúng và hành vi vi phạm quy định của pháp luật về nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác và tôn trọng, bảo vệ tài sản của Nhà nước:
- Mỗi người viết vào tờ giấy ít nhất một điểm mạnh của mình. Hãy quan sát bạn và mình khi chia sẻ về điểm mạnh để xem biểu hiện hành vi và thái độ của tự tin như thế nào?
- Lập một bảng kế hoạch của em trong tuần tới theo mẫu sau:
- Chơi trò chơi "đoán nhanh ô chữ"