Tả một em bé đang độ tuổi tập đi tập nói bài mẫu 2 Văn mẫu lớp 5

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói

KhoaHoc.com.vn mời bạn tham khảo bài văn mẫu Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói.

Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói - số 1

Con của dì em đang trong tuổi tập đi chập chững, bập bẹ tập nói. Và một lần, dì cho bé tới ở nhà em trong một tuần. Trong một tuần cũng không ngắn mà cũng không dài đó, em đã cùng chơi cùng ngủ với bé Bo. Đó là một em bé vô cùng dễ thương và đáng yêu. Nhất là trong độ tuổi tập đi tập nói thì trông bé càng nhí nhảnh hơn bao giờ hết. Em rất quý bé Bo.

Chiếc miệng xinh xinh lúc nào cũng cười tươi vui vẻ để lộ mấy cái răng sữa mới nhú. Khuôn mặt bé tròn xoe như cái bánh đúc, với những sợi tóc đen lưa thưa trên cái đầu tròn tròn. Hai cánh tay bé mũm mĩm, những bước đi lũn cha lũn chũn trông rất đáng yêu. Bé có một làn da khỏe mạnh và trắng hồng mịn màng, chiếc mũi tí hon rất ngộ nghĩnh. Bé đang tuổi tập nói nên mỗi khi ai nói gì là bé lại bắt chước y hệt như thế. Mỗi khi tập đi bé lại dang hai tay sang ngang để giữ thăng bằng, hai chân choãi ra và bước từng bước nhẹ nhàng cẩn thận. Mỗi lần bị ngã bé lại chống tay xuống đất để đứng dậy, rồi lẫm chẫm bước tiếp. Đôi giày của bé phát ra những tiếng “chít, chít”nghe rất vui tai. Mỗi khi nhìn thấy mẹ bê bát cháo ra, mắt bé lại sáng lên và luôn miệng nói “Măm! Măm...”. Bé ăn rất ngoan chỉ mười lăm phút là hết bát cháo. Vừa ăn bé vừa xem ca nhạc, bé vỗ tay theo từng nhịp của bài hát, trông bé lúc đó rất dễ thương.

Từ ngày có bé Bo, gia đình em vui hẳn lên. Cả nhà ai cũng yêu quý bé và mong rằng bé sẽ ăn nhanh chóng lớn, ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ.

Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói - số 2

Nếu được hỏi em yêu ai trong gia đình mình nhất em sẽ nói là em yêu nhất em Cu Bi.

Cu Bi là em út trong gia đình em. Ngày trước khi chưa có cu Bi em là người được cưng chiều nhất. Tuần nào bố mẹ và chị gái cũng cho em đi công viên, đi siêu thị... mua rất nhiều đồ chơi. Ai cũng nhường em hết. Thế nhưng khi mẹ có thêm em bé dường như em là người thừa hay nói cách khác là bị ra rìa. Thế rồi bà nội đã nói cho e hiểu và cùng với thời gian e thấy ngày càng yêu cu Bi hơn.

Cu Bi giờ đang đc 11 tháng. Được 10 cân rưỡi. E đang chập chững tập đi, và bắt đầu ê a tập nói. Em cu có khuôn mặt tròn đầy, hai má phúng phính. Đôi mắt của e mở to, tròn, lonh lanh như giọt nước. Đặc biệt em có đôi lông mi dài mà lại cong, nhìn như lông mi con gái. Cái mũi cao, và nước da trắng, ai cũng bảo em cu là soái ca. Em cũng thấy như vậy. Em cu Bi rất hay cười, mỗi khi cười 2 chiếc răng cửa lộ ra nhìn như con nghê ý, yêu ơi là yêu ạ. Em cũng thích đùa nữa. Mỗi khi thấy ai hỏi chuyện là em cười tươi thích chí lắm.

E có thân hình mập mạp, đôi bàn tay ngắn ụ ra, sờ vào rất thích cả đôi bàn chân cũng thế nữa. Em cũng chưa biết đi mà chỉ mới đứng vịn. Nhưng e nghịch lắm ạ. Cái gì cũng đòi với, mỗi khi đòi đồ chơi ko đc là em lại rít ầm ĩ lên. Trông rất đáng yêu.

Em rất yêu em cu Bi, sau này cu Bi lớn e sẽ dạy cu Bi hát thật hay và múa thật đẹp, e sẽ dạy cu Bi học để bố mẹ em vui lòng.

Chủ đề liên quan