Tả một người ở địa phương em: Tả bác tổ trưởng dân phố Tả một người ở địa phương em sinh sống

Nội dung
  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những bài văn mẫu hay Tả một người ở địa phương em sinh sống lớp 5, cụ thể là tả bác tổ trưởng dân phố được chúng tôi tổng hợp và đăng tải trong bài viết dưới đây.

Đề bài: Tả một người ở địa phương em: Tả bác tổ trưởng dân phố

1. Tả bác tổ trưởng dân phố - Số 1

Vào 2 năm trước cả nhà em phải chuyển sang nơi ở mới vì việc điều chuyển công tác của bố em. Từ khi chuyển đến nơi ở mới, em đã được biết bác tổ trưởng dân phố. Ngay từ lần gặp đầu tiên, bác ấy đã để lại trong em cảm giác thân quen và yêu quý.

Bác năm nay đã ngoài 50 tuổi, cũng không còn sức khỏe như mấy trai tráng thanh niên trong tổ những bác vẫn rất hoạt bát và nhanh nhẹn chẳng kém gì họ. Bác có dáng người cân đôi, gương mặt điềm dạm và nụ cười luôn nở trên môi. Sáng nào bác cũng dậy từ rất sớm, động viên mọi người dậy tập thể dục để giữ gìn, trau dồi sức khỏe. Ban ngày bác thường đi dến các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn để trò chuyện, động viên, ủng hộ để họ vơi bớt đi nỗi buồn, vơi bớt đi gánh nặng cuộc đời.

Bác rất quý trẻ con, thỉnh thoảng đi chơi xa về bác lại mua quà bánh chia phát cho mấy đứa trẻ quanh đấy. Công việc ban ngày là vậy, đến tối bác lại cùng đội tuần tra đi tua và kiểm soát an ninh trật tự khu phố để bảo về bình yên, an yên của cuộc sống người dân. Không chỉ là một tổ trưởng gương mẫu , hết lòng vì mọi người, bác còn là một người hàng xóm thân thiện và tốt bụng, hàng xóm làng giềng gặp khó khắn, thiếu cái nọ cái kia, bao giờ bác cũng sắn sàng giúp đỡ.

Thỉnh thoảng rảnh rỗi bác còn chỉ bài cho mấy đứa trẻ con quanh xóm. Bác khiêm tốn lắm, bác bảo với em rằng :” Trời có gì đâu, mình giúp mọi người, mình sống tốt và vị mọi người thì cũng là tự tạo ra niềm vui cho mình, người khác vui, mình cũng vui chẳng phải là một điều tuyệt vời sao.” Rồi bác cười xòa.

Em rất yêu quý bác, bác không chỉ là một tổ trưởng dân phố đáng nể, gương mẫu còn là một người hàng xóm mẫu mực, tót bụng. Sau này em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành một người tốt như bác.

2. Tả bác tổ trưởng dân phố - Số 2

Cuộc sống thanh bình xung quanh chúng ta, nhờ có tất cả mọi người chung sức đồng lòng mới dựng xây được. Ai cũng đóng góp vai trò của riêng mình vào cộng đồng chung hôm nay. Thành phố em sinh sống cũng như vậy. Đặc biệt phải kể đến bác tổ trưởng dân phố - bác Thành.

Tổ dân phố của em nằm ở vùng cận ngoại thành thành phố, nhỏ bé mà đầm ấm, hạnh phúc. Bác Thành chính là người có công lao lớn nhất. Trong ấn tượng của em, bác Thành khoảng năm mươi tuổi, là một quân nhân từng được huấn luyện trong quân đội. Dáng người bác cao lớn, hai bờ vai rất rộng lớn, vững chãi. Mái tóc hoa râm với làn da ngăm ngăm đen, vì vậy trông bác rất khỏe mạnh. Khuôn mặt bác vuông hình chữ điền, góc cạnh, chính trực. Tuy nhiên, do dấu vết của thời gian, trên khuôn mặt ấy đã hiện lên những nếp nhăn mờ mờ. Đôi mắt bác sáng, tinh nhanh nhưng lại ánh lên tia nhìn ấm áp, vui tính. Bác cười lên tạo cho người đối diện cảm giác thân thiện và thoải mái.

Thường ngày, bác ăn mặc giản dị và lịch sự, phù hợp với chức vị người tổ trưởng tổ dân phố. Khi ở nhà, bác chỉ mặc bộ quần áo đơn giản như người ông hiền từ. Thỉnh thoảng em vẫn thấy bác Thành mặc bộ đồ vải màu nâu, cùng các cụ ông tập thể dục ở công viên gần nhà.

Tuy là tổ trưởng tổ dân phố nhưng tính tình bác vui vẻ, gần gũi, rất hòa nhã, thân thiện với mọi người xung quanh. Bác luôn quan tâm đến cuộc sống của mọi người. Tháng nào bác cũng đến tận nhà, mời từng gia đình đến họp để thông báo tình hình của khu phố. Bác đặc biệt chú ý và sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhấ là những người có hoàn cảnh khó khăn. Bác đến những hộ gia đình có điều kiện hơn động viên họ cùng góp công, góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn. Giọng bác ôn hòa và chân thành khiến ai nghe cũng cảm động, không từ chối. Nhờ có bác, nhiều gia đình sống hanh phúc hơn, nhiều đứa trẻ có được cơ hội đến trường.

Bác quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất xung quanh mình, từ những em bé đến những cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Chỉ cần ở dâu có người cần, em sẽ thấy bóng dáng của bác ở nơi đó. Chân tình và đồng cảm, bác đưa đôi tay nhiều vết trai sần của mình nắm lấy đôi tay những mảnh đời đó, nâng đỡ và yêu thương họ. Nụ cười hiền hậu, ấm áp của bác đã đem lại niềm tin, ánh sáng hi vọng cho cuộc sống u ám của những cuộc đời kém may mắn. Nhìn thấy rác vứt bừa bãi trên đường, bác không bao giờ chần chừ mà ngay lập tức cúi xuống, nhặt và bỏ vào thùng rác, làm gương cho mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, bác cũng chính là người khởi xướng những chương trinh giao lưu đầy ý nghĩa cho tất cả mọi người, cho cả những người con xa quê. Ai ai cũng cảm động tấm lòng nhân ái của bác. Từng ngày từng ngày trôi qua, khu dân phố đã ít nhiều thay đổi nhưng người dân nơi đây vẫn dành niềm tin tưởng tuyệt đối cho bác Thành, tin tưởng bác sẽ chăm lo cho nơi này trở nên tốt đẹp hơn.

Đối với người dân nơi em sinh sống, bác Thành không chỉ là bác tổ trưởng dân phố trách nhiệm, tốt bụng mà còn là người hàng xóm láng giềng hòa nhã, hiền lành. Trong sâu thẳm trái tim em, em yêu quý và cũng kính mến bác vô cùng. Không phụ lòng tin của bác ở thế hệ tương lai, em và các bạn đều tự hứa sẽ phấn đấu cùng bác dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn từng ngày.

3. Tả bác tổ trưởng dân phố - Số 3

Để cuộc sống nơi phố phường được yên bình, luôn có một người được cử làm người dẫn dắt, quản lí. Đó là bác tổ trưởng tổ dân phố. Bác tổ trưởng tổ dân phố nơi em ở là một người rất đáng yêu.

Bác Sáu được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố em từ năm nay. Từ ngày bác lên làm tổ trưởng, cuộ sống nơi đây vui tươi hơn nhiều. Bác năm nay đã ngoài 50 tuổi nhưng ai gặp cũng nói bác trẻ hơn tuổi, bởi bác luôn cười đùa rất vui vẻ. Dáng người bác không cao nhưng rất khỏe mạnh, những bắp tay, bắp chân vẫn còn rắn chắc như thời còn trẻ. Bác có làn da ngăm màu bánh mật có lẽ vì dầm mưa dãi nắng nhiều.

Bác có khuôn mặt vuông vức đúng chất người lãnh đạo. Đôi môi mỏng, vầng trán cao và chiếc mũi lớn rất hợp với một người với nghề quản lí mọi người. Đôi mắt bác rất sáng, đó là dấu hiệu của trí tuệ và sự nhạy bén hơn người. Mái tóc bác cắt ngắn, đã điểm những sợi bạc, phía trên đỉnh đầu có phần đã hói đi do tuổi tác. Bác có lối sống rất giản dị, hàng ngày vẫn tự đi chợ, nấu cơm, thức ăn đạm bạc nhưng với bác đã là rất ngon. Bác ăn mặc cũng rất giản dị, thường chỉ là chiếc áo polo rộng và chiếc quần âu màu nâu vàng. Ngôi nhà của bác ở cuối ngõ luôn bình dị, đơn giản nhưng ngập tràn tiếng cười của trẻ con khắp làng trên xóm dưới.

Hàng ngày sau khi bận bịu với công việc trên phường, bác thường trở về nhà vào lúc 5r, rồi đi bộ tập thể dục quanh công viên gần nhà. Bác rất quan tâm, chăm lo cho cuộc sống của người dân ở đây, luôn sẵn sàng giúp đõ những người khó khăn, sẽ chia mọi chuyênn với mọi người. Gia đình cô Lan đầu phố nhờ có bác mới sắp xếp ổn thỏa chuyện gia đình. Mỗi năm đến những ngày lễ tết cho thiếu nhi, bác đều tổ chức tiệc bánh kẹo cho chúng em rất linh đình. Bác còn rất hay mua quà cho chúng em, khi là trái táo, khi cái kẹo, khi cái bút, caia cặp tóc,...mỗi món quà bác tặng em đều rất thích và giữ gìn rất cẩn thận.

Bác Sau không chỉ là một người dẫn dắt, lãnh đạo gương mẫu mà còn là một ngưòi hàng xóm rất tốt bụng và đáng yêu. Em rất yêu quý bác, mong bác luôn làm tổ trưởng dân phố, để cuộc sống nơi đây lúc nào cũng vui vẻ, rạng ngời.

4. Tả bác tổ trưởng dân phố - Số 4

Tổ dân phố nơi em sinh sống là một tổ dân phố văn hóa và mọi người dân trong tổ dân phố đều sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. Mọi người ai ai cũng đều là những tấm gương sáng cho trẻ con bọn em học tập và noi theo. Trong đó, người em ngưỡng mộ nhất trong khu phố nhà em, đó là bác Ba – tổ trưởng tổ dân phố khu em sinh sống.

Mọi việc làm, cách sống, cách ứng xử của bác Ba trong cuộc sống hằng ngày đều tuân thủ theo đúng pháp luật và nếp sống văn minh. Nghe chuyện từ mọi người trong khu dân phố kể về bác và chứng kiến những việc bác đã làm, em ngày càng thêm tự hào và ngưỡng mộ, yêu quý bác Ba hơn bao giờ hết. Bác Ba quả thật là một người sống, làm việc theo pháp luật và theo nếp sống văn minh.

Bác Ba là năm nay là đã ngoài bốn mươi tuổi. Vóc dáng bác Ba khá cao và cân đối. Nước da bác ngâm ngâm, rám nắng trông vô cùng mạnh khỏe. Gương mặt của bác vuông chữ điền, trông rất nghiêm nghị nhưng cũng không kém phần phúc hậu. Mái tóc bác đã điểm bạc. Khuôn mặt cũng đã nhiều nếp nhăn, nếp chân chim mang đậm dấu ấn phai mờ của thời gian, năm tháng dãi dầu. Bàn tay bác có phần chai sạn nhưng trong cũng rất khỏe mạnh. Bác Ba là một người khỏe về thể chất nhưng đồng thời cũng là một người hàng xóm có lối sống văn mình và văn hóa. Bởi cũng là tổ trưởng tổ dân phố nơi em sinh sống nên bác Ba lúc nào cũng là một tấm gương sáng, tiêu biểu và điển hình nhất trong khu tổ dân phố nhà em. Bác là một tổ trưởng dân phố đáng được mọi người nể trọng, học hỏi và noi theo.

Trước hết, bác Ba là một người sống và làm việc theo luật pháp. Câu chuyện về lối sống tuân thủ pháp luật của bác Ba em đã được nghe mẹ em kể lại. Trước đây, nhà bác Ba có một đứa cháu họ sống ở nhà bác ấy tầm hai – ba tháng. Đó là một cậu bé cũng khá lớn nhưng vẫn còn rất tinh nghịch. Một đêm, nhân lúc người dân trong khu phố ngủ hết rồi, cậu ta mang sơn ra phun đầy sơn lên các bức tường của khu phố nhà em. Sáng hôm sau, khi tỉnh giấc, ai ai trong khu phố cũng vô cùng hoảng hốt, không hiểu chuyện gì đã xảy ra và cũng không biết ai đã làm ra chuyện kinh hoàng này. Bác Ba có nghi ngờ đứa cháu của mình và cũng đã tìm ra bằng chứng chứng minh cháu họ bác là người đã phun sơn bậy bạ lên tường của khu dân phố. Bác Ba khi ấy hoàn toàn có thể bao che cho cháu trai của mình, nhưng bất ngờ thay bác lại không làm như thế. Bác Ba gọi cháu trai mình ra xin lỗi mọi người dân trong khu phố và bác cũng mua vôi trắng về tô lại tường cho khu phố em. Mọi người hỏi sao bác không bao che cho cháu mình thì bác Ba cười bảo: “Bao che làm gì chứ ạ? Mình là công dân nên vì vậy mình phải sống theo đúng pháp luật mà nơi mình sống đề ra chứ. Đấy là cách sống lâu này của tôi rồi”.

Không chỉ vậy, bác Ba còn là một người sống và làm việc theo nếp sống văn minh. Gia đình bác Ba trong mấy năm liền đều được trao tặng bằng khen thi đua Gia đình văn hóa. Tất nhiên cái gì cũng có lý do của nó. Bác Ba là một người sống rất có mẫu mực và văn hóa. Mọi cách ứng xử của bác đều tạo cho mọi người trong khu tổ dân phố cảm thấy thân thiện, thoải mái, dễ gần. Mọi hoạt động của khu dân phố thì bác Ba đều tham gia vô cùng tích cực. Cách dạy con, bảo vợ của bác Ba lúc nào cũng hiện đại nhưng luôn lấy nét truyền thống của một gia đình Việt Nam làm gốc rễ.

Bác Ba quả thật là một người sống và làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh. Bác là một tấm gương sáng cho em noi theo và học tập. Em rất ngưỡng mộ và kính trọng bác Ba.

Chủ đề liên quan