Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả thí nghiệm vào bảng
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tác dụng nhiệt của ánh sáng
Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả thí nghiệm vào bảng
Nhiệt độ | Lúc đầu | Sau 1 phút | Sau 2 phút | Sau 3 phút |
Ống màu trắng | ||||
Ống màu đen |
Độ tăng nhiệt độ của ống màu tối so với độ tăng nhiệt độ của ống màu sáng là
[ ] lớn hơn. [ ] nhỏ hơn. [ ] bằng nhau.
Với cùng một điều kiện chiếu sáng như nhau thì khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng của vật có màu tối là
[ ] lớn hơn vật màu sáng. [ ] nhỏ hơn vật màu sáng. [ ] bằng vật màu sáng.
Bài làm:
Nhiệt độ | Lúc đầu | Sau 1 phút | Sau 2 phút | Sau 3 phút |
Ống màu trắng | 35 | 40 | 47 | 55 |
Ống màu đen | 35 | 38 | 42 | 48 |
Độ tăng nhiệt độ của ống màu tối so với độ tăng nhiệt độ của ống màu sáng là lớn hơn.
Với cùng một điều kiện chiếu sáng như nhau thì khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng của vật có màu tối là lớn hơn vật màu sáng.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 4 trang 26 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 30 Di truyền y học tư vấn
- Tại sao khi thả một miếng đồng được nung nóng vào cốc nước lạnh thì nước nóng lên còn miếng đồng nguội đi?
- Sắp xếp các nguyên tố sau theo thứ tự giảm dần tính kim loại: magie, kali, canxi, rubidi. Sắp xếp các nguyên tố sau theo thứ tự tăng dần tính phi kim: cacbon, silic, nito, oxi...
- Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết những đồ vật đó chứa kim loại nào? Lớp màu nâu trên các đồ vật đó gọi là gì? Lớp màu nâu có chứa chất gì?
- Quan sát hàng ngang từ liti (Li) đến neon (Ne) và cho biết nguyên tố nào trong hàng ít hoạt động hóa học nhất? Vì sao?...
- Giải câu 5 trang 80 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Mạch nối tiếp, mạch song song là mạch như thế nào?
- Phân biệt đột biến gen với đột biến cấu trúc NST, cho ví dụ minh họa.
- Giải bài 50: Dòng điện xoay chiều
- 2. Ý nghĩa của nguyên phân
- Khi sử dụng kính lúp cần đặt vật trong khoảng tiêu cự của kính lúp để ảnh thu được là