Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả thí nghiệm vào bảng
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tác dụng nhiệt của ánh sáng
Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả thí nghiệm vào bảng
Nhiệt độ | Lúc đầu | Sau 1 phút | Sau 2 phút | Sau 3 phút |
Ống màu trắng | ||||
Ống màu đen |
Độ tăng nhiệt độ của ống màu tối so với độ tăng nhiệt độ của ống màu sáng là
[ ] lớn hơn. [ ] nhỏ hơn. [ ] bằng nhau.
Với cùng một điều kiện chiếu sáng như nhau thì khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng của vật có màu tối là
[ ] lớn hơn vật màu sáng. [ ] nhỏ hơn vật màu sáng. [ ] bằng vật màu sáng.
Bài làm:
Nhiệt độ | Lúc đầu | Sau 1 phút | Sau 2 phút | Sau 3 phút |
Ống màu trắng | 35 | 40 | 47 | 55 |
Ống màu đen | 35 | 38 | 42 | 48 |
Độ tăng nhiệt độ của ống màu tối so với độ tăng nhiệt độ của ống màu sáng là lớn hơn.
Với cùng một điều kiện chiếu sáng như nhau thì khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng của vật có màu tối là lớn hơn vật màu sáng.
Xem thêm bài viết khác
- 2. Hình 23.2 dưới đây cho thấy trình tự bình thường của các gen trong một NST.
- 2. Phân tích sự di truyền người qua phả hệ
- 3. Nhân bản vô tính động vật
- Giải câu 1 trang 110 khoa học tự nhiên VNEN
- Ở hình 9.3 và 9.4 giả sử các điện trở đều có giá trị 20 ôm. Mắc nối tiếp thêm một điện trở có cùng giá trị vào mạch điện hình 9.3 và mắc song song thêm một điện trở có cùng giá trị vào hình 9.4. Tính điện trở tương đương của từng mạch điện mới
- 1. Diễn biến cơ bản của nguyên nhân
- Giải câu 5 trang 111 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Phát biểu nào dưới đây về tia khúc xạ ánh sáng là đúng?
- Nêu công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch mắc nối tiếp, đoạn mạch mắc song song.
- Giải câu 3 trang 56 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 1 trang 88 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Sau đây là một phương án thí nghiệm để tìm hiểu về sự phụ thuộc của điện trở dây dẫn vào vật liệu làm dây. Hãy chọn các từ (khác nhau, như nhau) điền vào chỗ trống cho phù hợp. Rút ra nhận xét về sự phụ thuộc điện trở dây dẫn vào vật liệu làm dây.