Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.
(3) Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.
(4) Viết kết quả trên bảng lớp theo mẫu:
Câu | Từ ngữ nêu đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật | Từ ngữ chỉ sự vật có đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái |
M. Bên đường, cây cối xanh um | ||
Bài làm:
(3) Những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên và đặt câu
Những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả | Đặt câu |
Cây cối xanh um Nhà cửa thưa thớt Chúng thật hiền lành Anh trẻ và thật khỏe mạnh | Cái gì xanh um? Cái gì thưa thơt? Cái gì thật hiền lành? Ai trả và thật khỏe mạnh? |
(4) Viết kết quả vào bảng
Câu | Từ ngữ nêu đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật | Từ ngữ chỉ sự vật có đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái |
M. Bên đường, cây cối xanh um | xanh um | cây cối |
Nhà cửa thưa thớt dần | thưa thớt dần | nhà cửa |
Chúng thật hiền lành | thật hiền lành | chúng |
Anh trẻ và thật khỏe mạnh | trẻ và thật khỏe mạnh | anh |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm một câu chuyện ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói 1-2 câu về người trong các tấm ảnh
- Giải bài 32B: Khát vọng sống
- Tìm trong bài Có một lần một câu trạng ngữ chỉ thời gian, một câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn và viết vào vở.
- Dựa vào tranh em hãy lể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
- Quan sát tranh trống đồng Đông Sơn và cho biết những gì được khắc trên mặt trống.
- Tìm đọc hoặc nghe kể một câu chuyện về người có sức khỏe đặc biệt (trang 14)
- Dựa vào nội dung bài “chiếc lá”, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
- Điền các từ nhờ hay vì, tại vì vào chỗ trống?
- Các câu in nghiêng dưới đây được dùng với mục đích gì? Cuối câu in nghiêng có dấu gì?
- Ăng-co Vát được xây dựng ở đâu và có từ bao giờ? Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
- Quan sát ảnh thiên nga. Nêu nhận xét của em về chim thiên nga