Tình huống 1: Đến giờ đi học, em chào bố mẹ để đi học. Bố mẹ em đáp lời chào của em
4. Chơi đóng vai: Nói lời chào, lời đáp
a. Tình huống 1: Đến giờ đi học, em chào bố mẹ để đi học. Bố mẹ em đáp lời chào của em
- Con: ...............................
- Bố hoặc mẹ: ...................
b. Tình huống 2: Em gặp thầy giáo hoặc cô giáo ở trường, em chào thầy (cô). Thầy (cô) đáp lời chào của em
- Em: ..................................
- Thầy (cô):.........................
c. Tình huống 3: Em gặp một người bạn, em chào bạn. Bạn ấy đáp lời chào của em
- Em: ..................................
- Bạn: .................................
Bài làm:
a. Tình huống 1: Đến giờ đi học, em chào bố mẹ để đi học. Bố mẹ em đáp lời chào của em
- Con: Con chào bố con đi học ạ!
- Bố hoặc mẹ: Bố chào con, chúc con đi học vui vẻ.
b. Tình huống 2: Em gặp thầy giáo hoặc cô giáo ở trường, em chào thầy (cô). Thầy (cô) đáp lời chào của em
- Em: Em chào thầy ạ!
- Thầy (cô): Thầy chào em.
c. Tình huống 3: Em gặp một người bạn, em chào bạn. Bạn ấy đáp lời chào của em
- Em: Chào Lan, Lan đi chơi về à?
- Bạn: Chào Ngọc. Lan vừa đi chơi với bố mẹ về Ngọc ạ.
Xem thêm bài viết khác
- Nhờ người thân giúp đỡ để viết thời gian biểu buổi chiều chủ nhật của em
- Điền vào chỗ trống iên hay yên?
- Dựa theo nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng:
- Tìm nhanh từ không thuộc nhóm trong mỗi dãy từ sau:
- Nói tiếp lời nói của người con để tỏ thái độ ngạc nhiên, thích thú trong tình huống dưới đây:
- Viết tên 3 con vật, 3 đồ vật, 3 loài cây?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 106)
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng nội dung bài thơ
- Thảo luận để cọn thẻ từ ghép vào chỗ trống ở từng bảng giấy để tạo thành câu:
- Viết một câu kiểu Ai (con gì, cái gì) thế nào? để khen một con vật trong tranh ở hoạt động 2
- Giải bài 10B: Ông bà và họ hàng của em
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Trong mỗi tranh có ai? Người đó làm việc gì hoặc nói gì?