Trình bày bố cục của văn bản
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản sau: Cô bé bán diêm
2. Tìm hiểu văn bản
a. Trình bày bố cục của văn bản
Bài làm:
Văn bản chia làm 3 phần:
- Phần 1 (từ đầu … cứng đờ ra) Hoàn cảnh đáng thương của cô bé bán diêm
- Phần 2 ( tiếp … chầu Thượng đế) những lần quẹt diêm của em bé
- Phần 3 (còn lại): Cái chết của em bé và thái độ của mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những từ ngữ chỉ mẹ trong đoạn trích sau và giải thích sự khác nhau trong việc sử dụng những từ ngữ đó(tham khảo chú thích văn bản Trong lòng mẹ):
- Tìm từ ngữ chỉ người có quan hệ ruột thịt thân thích được dùng ở địa phương em có ý nghĩa tương đương với các từ ngữ toàn dân( có thể có trường hợp trùng nhau)
- Kể lại đoạn trích Tức nước vỡ bờ trong tác phẩm Tắt đèn với ngôi kể là nhân vật anh Dậu hoặc chị Dậu
- Đọc đoạn trích sau ( trong Lão Hạc) của Nam Cao và trả lời câu hỏi:
- Đặt câu về các sản phẩm của một nhà văn địa phương trong danh sách em đã sưu tầm được trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép
- Đọc thông tin sau, nêu sự khác biêt ngữ xã hội với từ ngữ toàn dân:
- Viết một văn bản thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong đoạn trích chiếc lá cuối cùng
- Câu văn trên gợi cho em những cảm xúc gì? Hãy chia sẻ những ấn tượng, kỉ niệm về một ngày tựu trường của mình với các bạn trong lớp.
- Tìm và phân tích những chi tiết nói lên tấm lòng thương yêu và hành động cao cả của cụ Bơ-men đối với Giôn-xi. ...
- Vì sao trong câu văn sau đây, tác giả dùng từ ngữ bầu sữa mà không dùng một từ ngữ khác cùng nghĩa?
- Soạn văn 8 VNEN bài 10: Thông tin về ngày trái đất năm 2000
- Đọc đoạn trích sau và kể lại theo lời của chị Dậu ?(ngôi thứ nhất)