Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?
A. Hoạt động cơ bản
1. Nghe thầy cô kể chuyện về Lê Văn Lương
2-3-4-5. Nghe đọc, giải nghĩa, luyện đọc.
6. Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?
Bài làm:
- Sau khi học xong câu chuyện "cậu bé thông minh", em thích nhất là nhân vật cậu bé.
- Em thích cậu bé vì cậu ấy tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất thông minh, nhanh nhạy, lúc dân làng gặp khó khăn cậu liền nghĩ ra cách để giúp dân làng vượt qua thử thách của nhà vua.
Xem thêm bài viết khác
- Thi viết tên các bạn học sinh trong câu chuyện Buổi học thể dục
- Chọn thêm một tên khác cho truyện:
- Giải bài 23A: Trò ảo thuật thật là hay
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm:
- Điền vào chỗ trống s hay x? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Tranh vẽ cảnh ở đâu? Tranh vẽ có gì đẹp?
- Thi tìm nhanh các từ ngữ về chủ điểm "Bảo vệ tổ quốc" và sáng tạo"
- Xem bức tranh sau và cùng đoán xem bức vẽ về lễ hội gì?
- Giải bài 1C: Hai bàn tay em
- Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì? Những cử chỉ nào của “cô giáo” Bé làm em thích thú?
- Giải bài 12B: Việt Nam tổ quốc yêu thương