Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng
Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 6. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời câu hỏi:
2. Kể chuyện:
Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh (trang 6 sgk)
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
.... | .... | .... |
B. Hoạt động thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu:
- 1 dòng 4 lần chữ N (Nh) cỡ nhỏ,
- 1 dòng 2 lần tên riêng: Nhà Rồng
- 1 lần câu thơ:
Nhớ sông Lô, nhớ phố Ràng
Nhớ từ cao Lạng, nhớ sang Nhị Hà
2. Điền vào chỗ trống:
a. l hay n?
lành ....ặn nao ...úng .....anh lảnh
b. iết hay iếc?
đi biền b.... thấy tiêng t... xanh biêng b....
3. Chơi trò chơi tiếp sức: Thi tìm nhanh các từ ngữ
(chọn a hoặc b theo hướng dẫn)
Chứa tiếng bắt đầu bằng l | Chứa tiếng bắt đầu bằng n |
b.
Chứa tiếng có vần iêt | Chứa tiếng có vần iếc |
4. Nghe - viết
Nghe viết đoạn 4 trong bài Hai Bà Trưng ( từ Thành trì của giặc đến hết)
Xem thêm bài viết khác
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Giải bài 14B: Chuyện về anh Kim Đồng
- Giải bài 28A: Cần làm gì để chiến thắng trong thể thao?
- Chiếc đèn ông sao của Hà có gì đẹp?
- Ai là "người lính dũng cảm" trong câu chuyện này?
- Viết đoạn văn ngắn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường Viết một đoạn văn nói về bảo vệ môi trường lớp 3
- Kể những điều em biết về thành thị (hoặc nông thôn): Bạn thấy thành thị (hoặc nông thôn) có những gì? Cảnh vật, con người ở thành thị (hoặc nông thôn) có gì đáng yêu?
- Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
- Xếp từ vào nhóm thích hợp
- Thay nhau kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên bằng lời của một nhân vật?
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Em nói về hình dáng của mặt trăng trong hai bức ảnh dưới đây: