Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng
Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 6. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời câu hỏi:

2. Kể chuyện:
Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh (trang 6 sgk)
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
| Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
| .... | .... | .... |
B. Hoạt động thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu:
- 1 dòng 4 lần chữ N (Nh) cỡ nhỏ,
- 1 dòng 2 lần tên riêng: Nhà Rồng
- 1 lần câu thơ:
Nhớ sông Lô, nhớ phố Ràng
Nhớ từ cao Lạng, nhớ sang Nhị Hà
2. Điền vào chỗ trống:
a. l hay n?
lành ....ặn nao ...úng .....anh lảnh
b. iết hay iếc?
đi biền b.... thấy tiêng t... xanh biêng b....
3. Chơi trò chơi tiếp sức: Thi tìm nhanh các từ ngữ
(chọn a hoặc b theo hướng dẫn)
| Chứa tiếng bắt đầu bằng l | Chứa tiếng bắt đầu bằng n |
b.
| Chứa tiếng có vần iêt | Chứa tiếng có vần iếc |
4. Nghe - viết
Nghe viết đoạn 4 trong bài Hai Bà Trưng ( từ Thành trì của giặc đến hết)
Xem thêm bài viết khác
- Cao Bá Quát trong câu chuyện này là một người như thế nào?
- Giải bài 6C: Buổi đầu đi học của em
- Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
- Tìm các hình ảnh so sánh trong các câu dưới đây:
- Thảo luận để tìm các từ: chứa tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr, có nghĩa như sau:
- Giải bài 20B: Tiếp bước cha anh
- Chọn ch hay tr để điền vào chỗ trống? Viết các từ vừa điền vào vở
- Những chi tiết nào dưới đây cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui?
- Những người trong các bức tranh, ảnh là ai? Họ đang làm gì?
- Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh, mỗi bạn kể một đoạn câu chuyện Người liên lạc nhỏ
- Học sinh cùng nhau hát một bài hát về cây
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?