Tìm các hình ảnh so sánh trong các câu dưới đây:
2. Tìm các hình ảnh so sánh trong các câu dưới đây:
a. Mùa xuân, cây bàng trổ những búp lá tươi non như những chiếc tai thỏ.
Hình ảnh so sánh: .......
b. Trong vòm cây, tiếng chim ríu ran như tiếng trẻ trong các lớp học vừa tan.
Hình ảnh so sánh: .......
c. Bướm vàng sẫm, ven cánh có răng cưa, lượn lờ đờ như trôi trong nắng.
Hình ảnh so sánh: .......
Bài làm:
a. Mùa xuân, cây bàng trổ những búp lá tươi non như những chiếc tai thỏ.
Hình ảnh so sánh: những búp lá tươi non như những chiếc tai thỏ
b. Trong vòm cây, tiếng chim ríu ran như tiếng trẻ trong các lớp học vừa tan.
Hình ảnh so sánh: tiếng chim ríu ran như tiếng trẻ trong các lớp học vừa tan
c. Bướm vàng sẫm, ven cánh có răng cưa, lượn lờ đờ như trôi trong nắng.
Hình ảnh so sánh: bướm vàng lượn lờ đờ như trôi trong nắng.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:
- Những câu thơ nào cho thấy Nga rất mong chờ chú? Khi Nga nhắc đến chú, thái độ của ba và mẹ ra sao?
- Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa? Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
- Những chi tiết nào dưới đây cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui?
- Trung đoàn trưởng thông báo cho các chiến sĩ nhỏ tuổi điều gì? Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà?
- Đọc hai bài báo dưới đây, tìm ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon:
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Điền vào chỗ trông s hay x? in hay inh?
- Điền vào chỗ trống s hay x? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
- Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở đoạn văn trong bài Buổi học thể dục (từ Thầy giáo nói đến hết)
- Tìm sự vật được nhân hoá trong đoạn thơ sau, đoạn văn dưới đây. Hãy cho biết sự vật đó được nhân hoá bằng cách nào?