Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
2. Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
Bài làm:
Nếu mười năm sau mình trở thành một người nghệ sĩ tài ba, mình sẽ dùng tài năng của mình vẽ một bức tranh quê hương thật đẹp để chúng ta có thể so sánh được sau bao năm đã có sự thay đổi như thế nào. Cậu biết không, mình nghĩ rằng sau mười năm nữa quê hương chúng ta sẽ ngày một đổi thay đi lên theo đà phát triển. Cùng với tiến bộ khoa học kĩ thuật tân tiến sẽ cho ra đời những sản phẩm tri thức giúp ích cho cuộc sống của con người. Mình sẽ vẽ những toàn nhà cao tầng cửa kính sáng bóng, vẽ lên những con đường cao tốc, cầu vượt hiện đại ngoằn nghèo phục vụ an toàn giao thông. Những chiếc xe máy, ô tô khí thải độc hai giờ đây được thay thế nằng những chiếc xe bảo vệ môi trường, chạy bằng nhiên liệu tự nhiên, thay thế cho xăng dầu tránh gây ôn nhiễm. Thay vì chất thải lênh láng, đen ngòm, con sông sau bao nhiêu năm giờ đây được dọn trong veo màu nước do sự tiến bộ khoa học. Màu nước trong veo in bóng hàng cây ven đường. Bức tranh mà mình sẽ vẽ sẽ có cả màu xanh của những hàng cây, không khí thanh lọc dễ chịu, con người được sống trong môi trường không khói bụi, không tiếng còi xe inh ỏi như giờ nữa. Bức tranh mà tớ vẽ ấy chính là bức tranh của một thành phố đổi mới hiện đại, con người văn minh.
Xem thêm bài viết khác
- Những từ in đậm trong câu sau bổ sung ý nghĩa cho các từ nào? Thử lược cá từ in đậm đó rồi rút ra nhận xét về vai trò của chúng
- Theo em truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng nêu lên bài học gì?
- Tìm 5-10 danh từ chỉ thời gian; 5-10 danh từ chỉ đơn vị; 5-10 danh từ chỉ khái niệm
- Tìm 10-15 động từ, cụm động từ thường gặp trong giao tiếp.
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bằng cách chọn phương án đúng
- Hãy vết bài văn ngắn (khoảng một trang) bày tỏ suy nghĩ của em về vấn đề: “Những điều chúng em muốn ở thầy cô”.
- Kể tên các nhân vật trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, hãy cho biết: Nhân vật chính là ai? Nhân vật phụ là ai?
- Kể lại các sự việc theo dàn ý đã lập
- Sau đây là các tình huống thách đố trong truyện. Hãy ghi lại cách trả lời của em vào ô tương ứng (theo mẫu).
- Soạn văn 6 VNEN bài 3: Sơn Tinh, Thủy Tinh
- Hãy viết khoảng 3-4 câu khái quát nội dung chính của đoạn trích.
- Đọc thông tin và thực hiện yêu cầu ở dưới: Nối từ ở cột A với lời giải thích hợp với ở cột B trong bảng sau để hiểu nghĩa một số từ mượn tiếng Hán có trong truyện Thánh Gióng: