Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
2. Trong vai một họa sĩ em hãy tìm ý tưởng cho một bức tranh về nơi em đang ở sau mười năm nữa. Nói với bạn em về những ý tưởng đó.
Bài làm:
Nếu mười năm sau mình trở thành một người nghệ sĩ tài ba, mình sẽ dùng tài năng của mình vẽ một bức tranh quê hương thật đẹp để chúng ta có thể so sánh được sau bao năm đã có sự thay đổi như thế nào. Cậu biết không, mình nghĩ rằng sau mười năm nữa quê hương chúng ta sẽ ngày một đổi thay đi lên theo đà phát triển. Cùng với tiến bộ khoa học kĩ thuật tân tiến sẽ cho ra đời những sản phẩm tri thức giúp ích cho cuộc sống của con người. Mình sẽ vẽ những toàn nhà cao tầng cửa kính sáng bóng, vẽ lên những con đường cao tốc, cầu vượt hiện đại ngoằn nghèo phục vụ an toàn giao thông. Những chiếc xe máy, ô tô khí thải độc hai giờ đây được thay thế nằng những chiếc xe bảo vệ môi trường, chạy bằng nhiên liệu tự nhiên, thay thế cho xăng dầu tránh gây ôn nhiễm. Thay vì chất thải lênh láng, đen ngòm, con sông sau bao nhiêu năm giờ đây được dọn trong veo màu nước do sự tiến bộ khoa học. Màu nước trong veo in bóng hàng cây ven đường. Bức tranh mà mình sẽ vẽ sẽ có cả màu xanh của những hàng cây, không khí thanh lọc dễ chịu, con người được sống trong môi trường không khói bụi, không tiếng còi xe inh ỏi như giờ nữa. Bức tranh mà tớ vẽ ấy chính là bức tranh của một thành phố đổi mới hiện đại, con người văn minh.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào phần Chú thích trong bài đọc Sơn Tinh, Thủy Tinh, điền vào cột nội dung tương ứng với hình thức của các từ từ theo bảng:
- Chi tiết niêu cơm trong phần kết truyện Thạch Sanh gửi gắm ước mơ gì của nhân dân?
- Đọc kĩ các đoạn văn còn lại và cùng nhau nêu suy nghĩa về ý nghĩa của các chi tiết sau:
- Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
- Sử dụng từ điện để tra cứu nghĩa của các từ : Tổ quốc, nhân dân, dân tộc, tổ tiên.
- Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo.
- Soạn văn 6 VNEN bài 12: Treo biển
- Điền vào bảng sau điểm giống và khác nhau giữa nhân vật em bé trong truyện em bé thông minh và chuyện Lương Thế Vinh
- 2* Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng. Nêu một số hiện tượng trong cuộc sống để minh họa cho thành ngữ.
- Tìm thêm một số truyện cổ tích thần kì về nhân vật dũng sĩ cứu nguười bị hại. Kết thúc các câu truyện đó có điểm chung gì
- Sắp xếp lại các sự việc dưới đây trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh và cho biết vì sao không thế thay đổi thứ tự việc đó
- Hỏi người thân của em về một truyện dân gian mà họ thích nhất. Ghi lại những lí do khiến họ thích câu chuyện đó.