Từ các ví dụ trên, em hãy chỉ ra các cách để thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
2. Từ các ví dụ trên, em hãy chỉ ra các cách để thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
Bài làm:
Có một số cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất như sau:
1. Tạo ra các từ ghép hoặc từ láy với tính từ đã cho ( ví dụ: trăng trắng, xanh xanh, đo đỏ,...)
2. Thêm các từ rất, quá, lắm,… vào trước hoặc sau tính từ (ví dụ: rất đẹp, quá hay, hát hay, giỏi nhất....)
3. Tạo ra phép so sánh (ví dụ: trắng như tuyết, đen như gỗ mun, đỏ như máu....)
Xem thêm bài viết khác
- Tìm và viết các danh từ riêng có trong đoạn văn sau vào bảng nhóm:
- Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ chơi mà em yêu thích
- Điền vào chỗ trống: l hay n? uôn hay uông?
- Đọc các câu sau đây và trả lời câu hỏi: Các từ in đậm trong mỗi câu bổ sung ý nghĩa cho động từ nào?
- Đặt câu hỏi cho bộ phận vị ngữ trong các câu của đoạn văn ở hoạt động 3
- Giải bài 13A: Vượt lên thử thách
- Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu tục ngữ trên và viết vào vở:
- Chị Nhà Trò được miêu tả như thế nào1? Chị Nhà Trò bị bọn nhện ức hiếp, đe dọa như thế nào? Những chi tiết nào thể hiện tính cách nghĩa hiệp của Dế Mèn?
- Lập bảng tổng kết về hai dấu câu mới học theo mẫu sau:
- Nghe thầy cô đọc, viết bài thơ vào vở: Đôi que đan
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Trò chơi “Xem kịch câm”: Nói tên các hoạt động, trạng thái được bạn thể hiện bằng cử chỉ, động tác không lời: