Từ các ví dụ trên, em hãy chỉ ra các cách để thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
2. Từ các ví dụ trên, em hãy chỉ ra các cách để thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất
Bài làm:
Có một số cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất như sau:
1. Tạo ra các từ ghép hoặc từ láy với tính từ đã cho ( ví dụ: trăng trắng, xanh xanh, đo đỏ,...)
2. Thêm các từ rất, quá, lắm,… vào trước hoặc sau tính từ (ví dụ: rất đẹp, quá hay, hát hay, giỏi nhất....)
3. Tạo ra phép so sánh (ví dụ: trắng như tuyết, đen như gỗ mun, đỏ như máu....)
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các tên người, tên địa lí nước ngoài dưới đây vào nhóm thích hợp:
- Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện một trong ba đoạn văn sau:
- Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu tục ngữ trên và viết vào vở:
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Hãy sử dụng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc hoặc hình dáng của các sự vật trong tranh dưới đây (sgk trang 132)
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với những tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
- Hãy giới thiệu với các bạn về một món đồ chơi của mình?
- Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu:
- Giải bài 2A: Bênh vực kẻ yếu
- Dựa vào câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể, thảo luận và trả lời câu hỏi: Câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể có những nhân vật nào? Cần sắp xếp các sự việc sau theo thứ tự nào cho đúng trình tự của câu chuyện?
- Thi tìm nhanh 3 danh từ, 3 động từ trong đoạn văn ở hoạt động 3