Vì sao nói cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật có ý nghĩa tích cực và những hạn chế?

  • 1 Đánh giá

Câu hỏi: Vì sao nói cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật có ý nghĩa tích cực và những hạn chế?

Bài làm:

Trước tình trạng tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiệt cùng với nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng cao của con người cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật đã ra đời.

Từ khi cuộc khoa học - kĩ thuật ra đời đã có những ý nghĩa tích cực đối với con người.

Nó cho phép thực hiện những bước nhảy vọt chưa từng thấy về sản xuất và năng suất lao động, nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống của con người với những hàng hóa mới và tiện nghi sinh hoạt mới.

Cách mạng đã đưa tới những thay đổi lớn về cơ cấu lao động. Theo đó, tỉ lệ lao động nông nghiệp và công nghiệp giảm dần, tỉ lệ lao động trong các ngành dịch vụ ngày càng tăng nhất là các nước phát triển. Ngoài ra, chính cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật đã hình thành một thị trường thế giới với xu thế toàn cầu hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý nghĩa tích cực, cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật cũng đã có những tác động tiêu cực, hạn chế không mong muốn. Đó là sự chạy đua vũ khí có sức hủy diệt lớn đe dọa đến tính mạng con người. Môi trường sống ngày càng ô nhiễm nặng nề, bệnh tật xảy ra triền miên đặt ra cho xã hội nhiều vấn đề cần giải quyết…

=>cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật có ý nghĩa tích cực và những hạn chế

  • 24 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn bài lịch sử 9