1. Hãy thiết kế 1 thí nghiệm chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của thực vật chịu ảnh hưởng của ánh sáng (gợi ý: trồng cây đậu hoặc ngô non. Thay đổi điều kiện chiếu sáng ở các cây khác nhau trong các chậu khác nhau, còn các điều kiện khác như nhau.
C. Hoạt động luyện tập
1. Hãy thiết kế 1 thí nghiệm chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của thực vật chịu ảnh hưởng của ánh sáng (gợi ý: trồng cây đậu hoặc ngô non. Thay đổi điều kiện chiếu sáng ở các cây khác nhau trong các chậu khác nhau, còn các điều kiện khác như nhau. Quan sát và ghi chép số liệu.
2. Hãy thiết kế chế độ ăn hợp lí cho bản thân em đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho sự sinh trưởng và phát triển.
3. Tìm hiểu về chu trình sống của ruồi, muỗi và viết báo cáo ngắn khoảng 300 đến 500 từ. Vì sao phải diệt ruồi, muỗi ở các giai đoạn khác nhau.
4. Vì sao người ta thường thu hoạch cá sau 1 năm mà không để cho cá lớn hơn.
Bài làm:
1. Thí nghiệm
- chuẩn bị 2 cây đậu non trồng trong 2 chậu
- Chậu A để ở nơi nhiều ánh sáng
- Chậu B để ở nơi thiếu ánh sáng hoặc bịt giấy bóng đen
- Quan sát trong 7 ngày
2. để xây dựng chế độ ăn hợp lí cho bản thân phụ thuộc vào
- Lứa tuổi,
- chế độ lao động
- nhóm thức ăn
- giới tính ....
3. Để tiêu diệt triệt để ruồi, muỗi cần tiêu diệt ở các giai đoạn khác nhau nhằm loại bỏ toàn bộ chu trình phát triển của chúng.
4. Trong 1 năm đầu là giai đoạn sinh trưởng của cá đạt khối lượng cao nhất. Sau 1 năm thì cá chuyển sang giai đoạn mới, không tăng trưởng về kích thước và khối lượng. --> Vì vậy cần thu hoạch cá sau 1 năm
Xem thêm bài viết khác
- Viết công thức tính thành phần phần trắm theo khối lượng của một nguyên tố trong hợp chất khi biết công thức hóa học của hợp chất.
- Hãy tìm hiểu và chia sẻ các các hình ảnh khác nhau và nguyên tắc hoạt động của cầu chì, áp-tô-mát.
- 2. Thử dùng tay xách định vị trí của tim trên ngực mình. Có thể dùng ngón tay xác định điểm đập, nơi mỏm tim (đỉnh tim) chạm vào thành trước của lồng ngực.
- Em hãy kể tên các chất bài tiết của cơ thể và cơ quan thực hiện bài tiết chất đó.
- 1. Hãy kể tên một số sinh vật mà em biết. cho biết kiểu sinh sản của các sinh vật đó vào bảng 10.1
- Ta biết sau khi cọ xát các vật bị nhiễm điện. Tại sao trong các thí nghiệm trên, có trường hợp các vật bị nhiễm điện thì đẩy nhau, có trường hợp các vật bị nhiễm điện lại hút nhau?
- Học sinh viết bài sưu tầm (khoảng 200 từ) các thông tin về hoạt động hô hấp có liên quan đến vệ sinh hô hấp của người từ các nguồn khác nhau.
- 1. Chú thích vào hình 25.8
- Hãy cho biết chiều chuyển động của electron trong mạch điện có phải là chiều của dòng điện trong mạch điện không? Tại sao?
- 3. Tìm hiểu sự hình thành PXCĐK
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với sinh sản và đối với con người.
- Khoa học tự nhiên 7 bài 31 KHTN 7 Sinh sản và bệnh lây qua đường tình dục