1. Hãy thiết kế 1 thí nghiệm chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của thực vật chịu ảnh hưởng của ánh sáng (gợi ý: trồng cây đậu hoặc ngô non. Thay đổi điều kiện chiếu sáng ở các cây khác nhau trong các chậu khác nhau, còn các điều kiện khác như nhau.

  • 1 Đánh giá

C. Hoạt động luyện tập

1. Hãy thiết kế 1 thí nghiệm chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của thực vật chịu ảnh hưởng của ánh sáng (gợi ý: trồng cây đậu hoặc ngô non. Thay đổi điều kiện chiếu sáng ở các cây khác nhau trong các chậu khác nhau, còn các điều kiện khác như nhau. Quan sát và ghi chép số liệu.

2. Hãy thiết kế chế độ ăn hợp lí cho bản thân em đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho sự sinh trưởng và phát triển.

3. Tìm hiểu về chu trình sống của ruồi, muỗi và viết báo cáo ngắn khoảng 300 đến 500 từ. Vì sao phải diệt ruồi, muỗi ở các giai đoạn khác nhau.

4. Vì sao người ta thường thu hoạch cá sau 1 năm mà không để cho cá lớn hơn.

Bài làm:

1. Thí nghiệm

- chuẩn bị 2 cây đậu non trồng trong 2 chậu

- Chậu A để ở nơi nhiều ánh sáng

- Chậu B để ở nơi thiếu ánh sáng hoặc bịt giấy bóng đen

- Quan sát trong 7 ngày

2. để xây dựng chế độ ăn hợp lí cho bản thân phụ thuộc vào

- Lứa tuổi,

- chế độ lao động

- nhóm thức ăn

- giới tính ....

3. Để tiêu diệt triệt để ruồi, muỗi cần tiêu diệt ở các giai đoạn khác nhau nhằm loại bỏ toàn bộ chu trình phát triển của chúng.

4. Trong 1 năm đầu là giai đoạn sinh trưởng của cá đạt khối lượng cao nhất. Sau 1 năm thì cá chuyển sang giai đoạn mới, không tăng trưởng về kích thước và khối lượng. --> Vì vậy cần thu hoạch cá sau 1 năm

  • 102 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Khoa học tự nhiên 7 CTST