3. Quan sát các hình ảnh gây ô nhiễm môi trường không khí (bảng 24.1) từ đó điền thông tin phù hợp vào các ô tương ứng:
3. Quan sát các hình ảnh gây ô nhiễm môi trường không khí (bảng 24.1) từ đó điền thông tin phù hợp vào các ô tương ứng:
Bài làm:
Hình ảnh | Nguyên nhân | Giải pháp |
A (bụi) | núi lửa, cơn lốc, khai thác than và đá, .... | giảm khai thác than và đá bừa bãi, vệ sinh môi trường công cộng thường xuyên |
B | khói thuốc lá | không sử dụng thuốc lá |
C | khí thải từ bếp than tổ ong | sử dụng nhiên liệu sạch, không tạo khí thải |
D | khí thải do đốt rác thải | xử lí rác thải đúng quy trình trong các nhà máy |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết chiều chuyển động của electron trong mạch điện có phải là chiều của dòng điện trong mạch điện không? Tại sao?
- Em hãy kể tên các chất bài tiết của cơ thể và cơ quan thực hiện bài tiết chất đó.
- 1. Sử dụng dụng cụ đo hàm lượng chất khí oxi và cacbonic tiến hành thí nghiệm về sự hô hấp của người (những nơi không có bộ thí nghiệm này có thể thay bằng thí nghiệm thở qua ống hút vào bình đựng nước vôi trong sẽ thấy nước vôi vẩn đục).
- 1. Các nhóm thi tìm hiểu về bệnh còi xương, bệnh suy dinh dưỡng, bệnh béo phì ở trẻ em Việt Nam (Gợi ý: nêu khái niệm, nguyên nhân, cách chữa bệnh, …)
- Giải thích hiện tượng. Cánh quạt điện thôi gió mạnh, sau một thời gian có nhiều bụi bám vào cánh quạt, đặc biệt ở mét cánh quạt chém vào không khí.
- Khi muốn nghe rõ hơn, người ta thường đặt bàn tay khum lại, sát vào vành tai đồng thời hướng tai về phía nguồn âm. Hãy giải thích tại sao.
- 2. Thảo luận và trả lời câu hỏi sau vào vở:
- Điền ý nghĩa của các công thức hóa học của các chất trong các ô trống sau
- 5. Tại sao chúng ta phải tắm gội, giữ vệ sinh cơ thể?
- 3. Thí nghiệm: Chuẩn bị thí nghiệm tại nhà: em hãy đặt một chậu cây ở cạnh cửa sổ.
- Viết công thức tính thành phần phần trắm theo khối lượng của một nguyên tố trong hợp chất khi biết công thức hóa học của hợp chất.
- Sưu tầm kiến thức về sinh trưởng và phát triển không bình thường ở người sống tại địa phương hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những kiến thức này được viết thành báo cáo theo nhóm.