Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
Câu hỏi: Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tượng?
Bài làm:
Mọi sự vật hiện tượng trong thế giới này đều tồn tại khách quan ,chúng vận động và phát triển theo quy luật xã hội và không bao giờ đứng yên. Thông qua bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương ta rút ra được bài học:
- Để giải quyết mâu thuẫn phải có phương pháp đúng, phải phân tích mâu thuẫn cụ thể trong tình hình cụ thể.
- Phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh của từng mặt đối lập. Phân tích mối quan hệ các mặt đối lập
- Phải biết phân biệt đúng sai, tiến bộ, lạc hậu
- Nâng cao nhận thức xã hội, phát triển nhân cách.
- Đấu tranh phê và tự phê
- Tránh tư tưởng " dĩ hòa vi quý".
Xem thêm bài viết khác
- Em tán thành hay không tán thành với từng ý kiến dưới đây? Vì sao?
- Bài 2: Thế giới vật chất tồn tại khách quan
- Em hãy nêu một vài nghĩa vụ đạo đức cụ thể cuả công dân đối với xã hội.
- Bài 11: Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học
- Bài 16: Tự hoàn thiện bản thân GDCD lớp 10
- Em tán thành hay không tán thành các ý kiến sau? Tại sao?
- Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
- Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
- Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
- Phân tích các yếu tố duy vật, duy âm về thế giới trong truyện và câu dẫn sau:
- Bài 9: Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội
- Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi? Tại sao?