Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
Câu hỏi: Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tượng?
Bài làm:
Mọi sự vật hiện tượng trong thế giới này đều tồn tại khách quan ,chúng vận động và phát triển theo quy luật xã hội và không bao giờ đứng yên. Thông qua bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương ta rút ra được bài học:
- Để giải quyết mâu thuẫn phải có phương pháp đúng, phải phân tích mâu thuẫn cụ thể trong tình hình cụ thể.
- Phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh của từng mặt đối lập. Phân tích mối quan hệ các mặt đối lập
- Phải biết phân biệt đúng sai, tiến bộ, lạc hậu
- Nâng cao nhận thức xã hội, phát triển nhân cách.
- Đấu tranh phê và tự phê
- Tránh tư tưởng " dĩ hòa vi quý".
Xem thêm bài viết khác
- Bài 2: Thế giới vật chất tồn tại khách quan
- Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Thế nào là sống hòa nhập? Điều gì sẽ xảy ra đối với người sống không hòa nhập với cộng đồng, xã hội? Vì sao?
- Hiện nay, có một số người chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không muốn đăng kí kết hôn vì ngại sự ràng buộc của pháp luật. Em có đồng tình với cách sống này không? Vì sao?
- Bài 12: Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình
- Bài 15: Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại
- Phân biệt đạo đức với pháp luật và phong tục , tập quán trong sự điều chỉnh hành vi của con người ?
- Bản thân em đã có việc làm nào gắn với học hành?....
- Em tán thành hay không tán thành các ý kiến sau? Tại sao?
- Em hãy lập kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân theo các mục sau GDCD lớp 10
- Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
- Bài 10: Quan niệm về đạo đức