Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
A. Hoạt động khởi động
Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
Bài làm:
Bàn luận về việc học | |
Mục đích của việc học | Phương pháp học tập hiệu quả |
- Học để có kiến thức | - Học phải đi đôi với hành |
- Học để có được công việc tốt | - Khi nghe giảng cần tập trung, không sao nhãng |
- Học để làm người | - Không học vẹt, không học để chống đối |
- Học để xây dựng quê hương, đất nước | … |
-…. |
Xem thêm bài viết khác
- Cho những thông tin sau: Trong giờ thực hành môn hóa học, ...
- Qua văn bản Đi bộ ngao du, tác giả đã thể hiện quan điểm về cách mở rộng vốn hiểu biết của mỗi người như thế nào?
- Văn thuyết minh có lợi ích gì trong cuộc sống? Nêu ví dụ minh họa.
- Trong hai câu thơ đầu, tâm trạng của thi nhân trước cảnh đẹp đêm trăng được bộc lộ ra sao?
- Bài tấu đề cập đến những “phép học” nào ? Em hiểu bản chất của những “phép học” đó là gì?
- Yếu tố miêu tả và biểu cảm có tác dụng gì trong văn bản tự sự?
- Qua bài thơ Nhớ rừng, Ông đồ, Quê hương, em nhận thấy ...
- Chỉ ra hệ thống luận điểm và nhận xét về cách lập luận của Ru – xô trong đoạn trích Đi bộ ngao du.
- Hãy lựa chọn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cho các cách hỏi đường dưới đây. Lí giải sự sắp xếp, lựa chọn đó.
- Lí Công Uẩn đã chỉ ra những ưu thế nào của thành Đại La nếu được chọn là nơi đóng đô? Nhận xét về cách lập luận của tác giả và sức thuyết phục của văn bản.
- Lập bảng thống kê những văn bản nhật dụng đã học trong chương trình Ngữ văn 8 theo mẫu sau:
- Viết đoạn Mở bài và Kết bài cho đề văn: “Giới thiệu trường em”.