Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
A. Hoạt động khởi động
Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau:
Bài làm:
Bàn luận về việc học | |
Mục đích của việc học | Phương pháp học tập hiệu quả |
- Học để có kiến thức | - Học phải đi đôi với hành |
- Học để có được công việc tốt | - Khi nghe giảng cần tập trung, không sao nhãng |
- Học để làm người | - Không học vẹt, không học để chống đối |
- Học để xây dựng quê hương, đất nước | … |
-…. | |
Xem thêm bài viết khác
- Những vấn đề ấy có ý nghĩa như thế nào với cuộc sống hiện nay?
- Lập dàn bài cho các đề bài sau:...
- Em đã được học bài thơ nào của Bác Hồ viết ở chiến khu Việt Bắc? Hãy đọc và nêu cảm nhận của em về hình ảnh Bác trong bài thơ đó.
- Lập bảng thống kê những văn bản nhật dụng đã học trong chương trình Ngữ văn 8 theo mẫu sau:
- Cho tình huống sau: Một người bạn thân của em học giỏi nhưng gia đình rất khó khăn.
- Bác ngắm trăng trong hoàn cảnh đặc biệt như thế nào?
- Soạn văn 8 VNEN bài 22: Hịch tướng sĩ
- Viết một đoạn văn nghị luận nói về lợi ích của việc đi bộ. Trong đoạn văn có sử dụng yếu tố biểu cảm.
- Soạn Văn 8 VNEN bài 30: Văn bản tường trình Soạn Văn 8
- Phân tích hiệu quả diễn đạt của trật tự từ trong những câu thơ sau:
- Những văn bản trên có điểm nào giống và khác nhau về hình thức và nội dung?
- Các nhóm cùng trao đổi để bổ sung, hoàn thiện sơ đồ sau: