Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp:
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp:
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp:
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra khi bà cụ đi bộ mười hai cây số mệt quá ngồi bên đường bóp chân và Ê-đi-xơn đi qua và dừng lại hỏi chuyện.
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp: Bà cụ mong muốn có một thứ xe không cần ngựa kéo mà lại thật êm
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp: Mong muốn của bà cụ gợi có Ê-đi-xơn ý nghĩ chế tạo ra một cái xe chạy bằng dòng điện.
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp: Mong ước của bà cụ được thực hiện nhờ sự làm việc miệt mài của nhà bác học.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 14A: Người liên lạc mưu trí
- Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa? Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
- Điền vào chỗ trống, sau đó giải câu đố (chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô).
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
- Viết những điều em nói ở hoạt động 5 thành một đoạn văn 5 đến 7 câu
- Kể lại câu chuyện Ở lại với chiến khu cho người thân nghe
- Tìm hiểu xem nơi em ở, lớp em, trường em có bạn nhỏ nào được cho là thông minh. Bạn đó thể hiện trí thông minh qua việc gì?
- Những từ ngữ nào dưới đây chỉ hoạt động trong ngày hội ở địa phương em?
- Kể cho bạn về những việc mà em đã từng làm hoặc sẽ làm để giúp ông ba, cha mẹ.
- Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện Giọng quê hương?
- Vì sao Trần Quốc Khái được gọi là ông tổ nghề thêu? Dòng nào dưới đây nêu đầy đủ nhất đức tính của Trần Quốc Khái?
- Bài thơ muốn nói với em điều gì?