Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp:
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp:
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp:
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra khi bà cụ đi bộ mười hai cây số mệt quá ngồi bên đường bóp chân và Ê-đi-xơn đi qua và dừng lại hỏi chuyện.
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp: Bà cụ mong muốn có một thứ xe không cần ngựa kéo mà lại thật êm
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp: Mong muốn của bà cụ gợi có Ê-đi-xơn ý nghĩ chế tạo ra một cái xe chạy bằng dòng điện.
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp: Mong ước của bà cụ được thực hiện nhờ sự làm việc miệt mài của nhà bác học.
Xem thêm bài viết khác
- Viết một bức thư ngắn thăm hỏi một người thân hoặc họ hàng. Đọc bức thư cho người thân nghe và sửa lại theo góp ý của người thân
- Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong các câu thơ dưới đây.
- Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? Anh trả lời thế nào?
- Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?
- Hãy quan sát và kể về những gì thấy trong tranh. Hãy chỉ xem đâu là thành thị, đâu là nông thôn?
- Giải bài 5C: Cuộc họp của chữ số
- Vì sao cậu bé bình tĩnh khi nghe lệnh của nhà vua?
- Giải bài 24B: Em biết những môn nghệ thuật nào?
- Ở nhà, có những lần em đã mắc lỗi. Em tự biết nhận lỗi và nói lời xin lỗi với người thân như thế nào?
- Kể chuyện: Kể từng đoạn câu chuyện Hai Bà Trưng theo tranh
- Thảo luận, tìm tên một số lễ hội (hội), hoạt động trong lễ hội (hội) và viết vào bảng nhóm
- Giải bài 13A: Người anh hùng của Tây Nguyên