Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp:
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp:
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp:
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào?
Đáp: Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra khi bà cụ đi bộ mười hai cây số mệt quá ngồi bên đường bóp chân và Ê-đi-xơn đi qua và dừng lại hỏi chuyện.
b. Hỏi: Bà cụ mong muốn điều gì?
Đáp: Bà cụ mong muốn có một thứ xe không cần ngựa kéo mà lại thật êm
c. Hỏi: Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
Đáp: Mong muốn của bà cụ gợi có Ê-đi-xơn ý nghĩ chế tạo ra một cái xe chạy bằng dòng điện.
d. Hỏi: Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện?
Đáp: Mong ước của bà cụ được thực hiện nhờ sự làm việc miệt mài của nhà bác học.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, vì sao bác sĩ Y-éc-xanh ở lại Nha Trang?
- Nói về một cảnh đẹp (hoặc di tích lịch sử) ở quê em?
- Mỗi nhóm học sinh đến góc học tập lấy bảng nhóm đã kẻ sẵn
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc X, có nghĩa như sau:
- Viết những điều em nói ở hoạt động 5 thành một đoạn văn 5 đến 7 câu
- Tìm những từ chỉ hoạt động trong khổ thơ sau đây:
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang cầm cái gì? Thử đoán xem họ đang nói gì?
- Giải bài 2C: Thật là ngoan
- Đọc các câu dưới đây, gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi "bằng gì?"
- Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh? Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
- Vì sao chú Cuội bay lên cung trăng? Em tưởng tượng chú Cuội sống trên mặt trăng thế nào?
- Từ ngữ nào trong ngoặc có thể thay thế cho từ quê hương ở đoạn văn dưới đây?