Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
| Câu | Câu hỏi |
| a. Em là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường | ......... |
| b. Câu lạc bộ thiếu nhi là nơi chúng em vui chơi, rèn luyện và học tập | ......... |
Bài làm:
| Câu | Câu hỏi |
| a. Em là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường | a. Ai là hội viên của câu lạc bộ thiếu nhi phường? |
| b. Câu lạc bộ thiếu nhi là nơi chúng em vui chơi, rèn luyện và học tập | b. Câu lạc bộ thiếu nhi là gì? |
Xem thêm bài viết khác
- Bản báo cáo của ai? Bạn đó báo cáo với ai? Bài báo cáo gồm những nội dung nào?
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày hội có ở địa phương em hoặc có ở nơi khác
- Giải bài 17B: Những người dân thôn quê
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr hay ch, có nghĩa như sau:
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Nếu cần chọn một tên khác cho truyện, em thích tên nào?
- Giải bài 4B: Người mẹ
- Kể tên 3 người em biết có tài năng về nghệ thuật (chơi đàn giỏi, hát hay, múa đẹp, làm thơ hay, diễn xiếc giỏi, vẽ giỏi...).
- Tìm hiểu xem nơi em ở, lớp em, trường em có bạn nhỏ nào được cho là thông minh. Bạn đó thể hiện trí thông minh qua việc gì?
- Chọn thêm một tên khác cho truyện:
- Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?
- Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo xiếc? Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt (về lời văn, trang trí)?