[Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 11: Thực hành đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản
Hướng dẫn học bài 11: Thực hành đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản trang 155 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài
I. Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn
Dựa vào hình 11.2 em hãy:
- Xác định độ cao chêch lệch giữa hai đường đồng mức
- Xác định độ cao của các điểm B,C,D, E trên lược đồ
- So sánh độ cao đỉnh núi A1 và A2
- Cho biết sườn núi từ A1 đến B hay từ A1 đến C dốc hơn?
II. Lát cắt địa lí
Dựa vào hình 11.3 em hãy:
- Cho biết lát cắt lần lượt đi qua những dạng địa hình nào?
- Trong các điểm A,B,C điểm nào có độ cao thấp nhất và độ cao cao nhất?
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 9: Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII
- Quan sát hình 5.1, em hãy : Kể tên các hành tinh quay quanh Mặt Trời.
- Dựa vào hình 19.3 và thông tin trong bài, em hãy cho biết những ảnh hưởng của con người đến đất theo hướng tích cực hoặc tiêu cực
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 15: Thực hành về nhiệt độ và lượng mưa
- Em hãy viết một đoạn văn ngắn làm rõ vai trò của giấy đối với sự phát triển của xã hội hiện nay....
- Giao lưu văn hóa đã tác động như thế nào đến văn hóa Đông Nam Á?
- Quan sát hình 13.2, 13.2 và thông tin trong bài, em hãy: Cho biết nhiệt kế hình 13.2 chỉ bao nhiêu độ?
- Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.4 em hãy: Kể những mục đích sử dụng nước sông, hồ
- Giải lịch sử 6 chân trời sáng tạo
- Dựa vào hình 10.2, bảng 10.1 và nội dung trong bài, em hãy: Kể tên một số dạng địa hình phổ biến
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 7: Chuyển động của trái đất quanh mặt trời và hệ quả
- Hãy phát biểu cảm nhận của em về vai trò của lao động đối với bản thân, gia đình và xã hội ngày nay