Chỉ ra những chỗ sai trong việc sử dụng văn bản ở các tình huống sau
Câu 1: trang 137 sgk Ngữ văn 8 tập 2
Chỉ ra những chỗ sai trong việc sử dụng văn bản ở các tình huống sau:
a) Một học sinh thường đi học muộn. Cô giáo chủ nhiệm muốn bạn ấy nhận rõ khuyết điểm và thành khẩn sửa chữa. Bạn ấy đă làm bản tường trình nộp cho cô giáo.
b) Để chuẩn bị Đại hội Chi đội TNTP Hồ Chí Minh, Chi đội trưởng đã viết bản tường trình.
c) Cô Tổng phụ trách Đội cần biết những công việc tập thể Chi đội đà thực hiện và những kết quả đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua, bạn Hoa thay mặt Ban chỉ huy Chi đội viết bản tường trình nộp cho cô Tổng phụ trách.
Bài làm:
Tình huống (b) và (c) viết bản tường trình là sai. Hai tình huống này chí cần viết báo cáo.
Xem thêm bài viết khác
- Nội dung chính bài Bàn luận về phép học
- Qua văn bản Ông Giuôc-đanh mặc lễ phục, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi nêu ở dưới:" "Thoáng thấy mẹ về đến cổng, thằng Dần mừng nhảy chân sáo....rồi lủi thủi đội mế nón lên đầu và cắp gói áo vào nách."
- Hãy chọn một trong các tình huống cụ thể vừa nêu và viết văn bản thông báo.
- Cho biết hai câu nghi vấn sau đây là đúng hay sai? Vì sao? a, Chiếc xe này bao nhiêu ki-lô-gam mà nặng thế? b, Chiếc xe này giá bao nhiêu mà rẻ thế?
- Viết một đoạn văn nghị luận để trình bày luận điểm “Chúng ta không nên học vẹt và học tủ” sao cho đoạn văn ấy vừa có lí lẽ chặt chẽ, lại vừa có sức truyền cảm
- Nội dung chính bài Đi bộ ngao du (Ru-xô)
- Viết một đoạn đối thoại ngắn có sử dụng cả bốn kiểu câu đã học
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Nước Đại Việt ta
- Trật tự sắp xếp ba luận điểm chính có hợp lí không? Vì sao?
- Giọng văn là lời vị chủ soái nói với tướng sĩ dưới quyền hay là lời người cùng cảnh ngộ? Là lời khuyên răn bày tỏ thiệt hơn hay là lời nghiêm khắc cảnh cáo
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận về Chiếu dời đô