Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
3. Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
Bài làm:
Ví dụ: Tình huống đi học nhặt được ví tiền
(Nhân vật: Trung, Nam, Ngọc)
Trung, Nam, Ngọc cùng nhau đến trường, bỗng Trung thấy ví tiền, cậu liền cầm lại cầm và nói:
- Nam, Ngọc lại đây tao bảo.
Nam và Ngọc cùng chạy lại, Ngọc lên tiếng:
- Chuyện gì, nói nhanh đi, đang sắp muộn học còn bày trò.
Trung vừa giơ chiếc ví từ tay ra và nói:
- Tao vừa nhặt được chiếc ví tiền đấy, bây giờ chúng ta làm gì bây giờ?
- Đưa đến đồn công an nộp - Nam nhanh nhảu đáp
Trung ngẫm nghĩ một lát rồi nói:
- Đi thôi, đi nộp cho công an
Vậy là ba bạn chạy vội đền đồn công an trả chiếc ví cho người nhặt được rồi tới trường.
Xem thêm bài viết khác
- Em biết những tờ báo nào dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em thích đọc tờ báo nào nhất? vì sao?
- Giải bài 30B: Dòng sông mặc áo
- Giải bài 33B: Ai là người lạc quan, yêu đời?
- Quan sát một cây mà em yêu thích và trả lời câu hỏi:
- Điền các từ nhờ hay vì, tại vì vào chỗ trống?
- Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
- Các nhóm thi kể một phần hoặc toàn bộ câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần
- Đặt câu với một trong các thành ngữ em vừa tìm được ở hoạt động 5.
- Viết mở bài theo kiểu gián tiếp cho bài văn miêu tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em:
- Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống: anh dũng, dũng cảm, dũng mãnh.
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về phẩm chất của mỗi người trong ảnh
- Quan sát một con gà trống và tìm những từ ngữ miêu tả các bộ phận của con gà trống đó