Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
3. Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
Bài làm:
Ví dụ: Tình huống đi học nhặt được ví tiền
(Nhân vật: Trung, Nam, Ngọc)
Trung, Nam, Ngọc cùng nhau đến trường, bỗng Trung thấy ví tiền, cậu liền cầm lại cầm và nói:
- Nam, Ngọc lại đây tao bảo.
Nam và Ngọc cùng chạy lại, Ngọc lên tiếng:
- Chuyện gì, nói nhanh đi, đang sắp muộn học còn bày trò.
Trung vừa giơ chiếc ví từ tay ra và nói:
- Tao vừa nhặt được chiếc ví tiền đấy, bây giờ chúng ta làm gì bây giờ?
- Đưa đến đồn công an nộp - Nam nhanh nhảu đáp
Trung ngẫm nghĩ một lát rồi nói:
- Đi thôi, đi nộp cho công an
Vậy là ba bạn chạy vội đền đồn công an trả chiếc ví cho người nhặt được rồi tới trường.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 20A: Chuyện về những người tài giỏi
- Tác giả tả sự thay đổi của cây sồi theo trình tự nào (từng năm hay từng mùa trong năm)?
- Đọc cặp câu sau và cho biết chúng có gì khác nhau?
- Nói 2-3 câu có các nội dung sau:
- Cùng người thân tìm hiểu một công trình kiến trúc ở địa phương, một kì quan thế giới qua phim ảnh?
- Giải bài 26B: Thiếu nhi dũng cảm
- Đặt câu với những từ ngữ em thống kê ở hoạt động 3 và chép vào vở
- Thống kê các từ ngữ đã học theo chủ điểm và ghi vào Phiếu học tập hoặc bản nhóm
- Xếp những từ sau vào hai nhóm: từ cùng nghĩa và trái nghĩa với từ dũng cảm:
- Đặt câu khiến phù hợp với tình huống sau:
- Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món "mầm đá"? Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho Chúa như thế nào? Cuối cùng, chúa có được ăn "mầm đá" không? Vì sao?
- Phân biệt 3 kiểu câu kể (bằng cách nêu định nghĩa, ví dụ về từng loại kiểu câu)