Chọn ý trả lời đúng: Vẻ đẹp của hoa phương có gì đặc biệt?
2-3-4. Đọc, luyện đọc và giải nghĩa
5. Đọc thầm lại bài văn, trao đổi.
Chọn ý trả lời đúng:
1. Vẻ đẹp của hoa phượng có gì đặc biệt?
a) Phượng không phải là một đóa mà là cả một góc trời đỏ rực.
b) Lá phượng xanh um, mát rượi, ngon lành như lá me non.
c) Lá phượng ban đầu xếp lại, e ấp, dần dần xòe ra cho gió đưa đẩy.
d) Hoa phượng vào lúc bình minh lên màu càng tươi dịu.
2. Màu hoa phượng thay đổi như thế nào theo thời gian?
a) Lúc đầu màu hoa rực lên, chói lọi, khi tàn hoa có màu đỏ non.
b) Buổi bình minh hoa màu tươi dịu, chiều tối màu hoa đậm dần, rực rỡ.
c) Lúc đầu hoa màu đỏ non, số hoa tăng lên, màu đậm dần, hè đến hoa đỏ rực.
d) Buổi sáng, hoa màu đỏ non, có mưa, màu tươi dịu; buổi chiều, nắng lên, hoa đậm dần.
3. Theo em, vì sao tác giả lại gọi hoa phượng là “hoa học trò”?
a) Vì phượng là cây hoa gần gũi, quen thuộc với nhiều học trò.
b) Vì phượng thường được trồng ở sân trường, hoa nở vào mùa thi.
c) Vì thấy phượng nở hoa, học trò nghĩ đến kì thi và những ngày nghỉ.
d) Vì hoa phượng gắn với kỉ niệm của rất nhiều học trò về mái trường.
Bài làm:
1. Vẻ đẹp của hoa phượng có điểm đặc biệt là:
Đáp án: a. Phượng không phải là một đóa mà là cả một góc trời đỏ rực.
2. Màu hoa phượng thay đổi như thế nào theo thời gian?
Đáp án: c. Lúc đầu hoa màu đỏ non, số hoa tăng lên, màu đậm dần, hè đến hoa đỏ rực.
3. Theo em, vì sao tác giả lại gọi hoa phượng là “hoa học trò”?
Đáp án: d. Vì hoa phượng gắn với kỉ niệm của rất nhiều học trò về mái trường.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 4)
- Các trạng ngữ tìm được trong những câu trên trả lời cho cẩu hỏi nào? (trang 147)
- Tìm đọc hoặc nghe kể một câu chuyện về người có sức khỏe đặc biệt
- Quan sát tranh nói về bức tranh theo gợi ý: Tranh vẽ những cảnh gì? Các bạn trong tranh đang làm gì để tìm hiểu thế giới xung quanh?
- Giải bài 25C: Từ ngữ về lòng dũng cảm Tiếng Việt lớp 4
- Viết đoạn văn tả hoạt động của một con vật mà em yêu thích
- Tìm một câu chuyện ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác
- Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Tác giả mỗi bài văn quan sát cây theo trình tự như thế nào? Đánh dấu + vào từng ô thích hợp? Tác giả quan sát cây bằng những giác quan nào?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 164)
- Tìm câu kể Ai là gì? trong những câu thơ sau. Xác định vị ngữ của những câu tìm được (ghi vào bảng nhóm).
- Những hoạt động nào của con người được miêu tả trên trống đồng? Vì sao nói trống đồng là niềm tự hào chính đáng của người Việt Nam?