Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
4. Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
a. Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
b. Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.
(Vũ Tú Nam)
c. Cánh diều như dấu “á” Ai vừa tung lên trời.
(Lương Vĩnh Phúc)
d. Ơ, cái dấu hỏi
Trông ngộ ngộ ghê
Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe.
(Phạm Như Hà)
5. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào phiếu học tập
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
| b. .......... | .... | .... |
| c. .......... | .... | .... |
| d. .......... | .... | .... |
Bài làm:
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
| b. Mặt biển sáng trong | như | tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch |
| c. Cánh diều | như | dấu "á" |
| d. Cái dấu hỏi | như | vành tai thỏ. |
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn vào tranh, mỗi bạn lần lượt kể từng đoạn câu chuyện
- Hỏi người thân để biết gia đình, họ hàng của em có bao nhiêu người đã từng đi bộ đội
- Mỗi bạn kể một đoạn câu chuyện, kể tiếp nối cả câu chuyện
- Bạn nhỏ ở đâu về thăm quê? Câu thơ nào trong bài cho bạn biết điều đó? Quê ngoại của bạn nhỏ ở đâu?
- Theo em, Cao Bá Quát có tài gì? Viết câu trả lời của em vào
- Nếu cần chọn một tên khác cho truyện, em thích tên nào?
- Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu in nghiêng?
- Tìm hình ảnh so sánh trong các câu văn sau.
- Xếp từ vào nhóm thích hợp
- Giải bài 8C: Một ngôi sao chẳng sáng đêm
- Đặt dấu câu sai sẽ dẫn đến hậu quả gì?
- Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm