Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
4. Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
a. Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
b. Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.
(Vũ Tú Nam)
c. Cánh diều như dấu “á” Ai vừa tung lên trời.
(Lương Vĩnh Phúc)
d. Ơ, cái dấu hỏi
Trông ngộ ngộ ghê
Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe.
(Phạm Như Hà)
5. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào phiếu học tập
Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
b. .......... | .... | .... |
c. .......... | .... | .... |
d. .......... | .... | .... |
Bài làm:
Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
b. Mặt biển sáng trong | như | tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch |
c. Cánh diều | như | dấu "á" |
d. Cái dấu hỏi | như | vành tai thỏ. |
Xem thêm bài viết khác
- Kể những điều em biết về thành thị (hoặc nông thôn): Bạn thấy thành thị (hoặc nông thôn) có những gì? Cảnh vật, con người ở thành thị (hoặc nông thôn) có gì đáng yêu?
- Giải bài 3B: Là người em ngoan
- Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu in nghiêng?
- Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo xiếc? Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt (về lời văn, trang trí)?
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày hội có ở địa phương em hoặc có ở nơi khác
- Ai là "người lính dũng cảm" trong câu chuyện này?
- Tìm những từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, có nghĩa như sau:
- Chi tiết nào cho biết Chử Đồng Tử là người con có hiếu với cha?
- Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y-éc-xanh? Y-éc-xanh có gì khác so với trí tưởng tượng của bà?
- Điền vào chỗ trống: l hay n; iết hay iếc?
- Nhìn tranh, dựa vào phần thảo luận, kể lại từng đoạn của câu chuyện
- Câu chuyện nói với em điều gì?